24/05/2013 08:18 GMT+7

Xem xét khởi tố vụ án xe cẩu gây mất điện

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TT - Về sự cố xe tải cẩu cây gây mất điện trên đường dây 500kV Bắc - Nam tại Bình Dương, lực lượng chức năng xác định vườn cây này thuộc quản lý của Công ty cây xanh Becamex (Bình Dương).

E9EJ3x0j.jpgPhóng to
Công an Bình Dương đo đạc vị trí vườn cây của Công ty cây xanh Becamex Bình Dương bên cạnh đường dây 500kV - Ảnh: BÁ SƠN

Sau khi xảy ra sự cố, cơ quan công an phối hợp với ngành điện lực đã tiến hành đo vẽ hiện trường xác định khoảng cách từ hàng cây ngoài cùng của vườn cây đến mặt chiếu đứng của dây dẫn là 14m, khoảng cách từ gốc cây của hàng cây ngoài cùng đến dây dẫn tại điểm phóng điện gây sự cố là 23,6m... Chiều dài của cây dầu gây sự cố là 17,5m, các cây dầu đã được cẩu lên xe khoảng 17m. Biên bản giữa công an và đại diện đơn vị truyền tải điện ghi nhận “vườn cây nằm ngoài hành lang đường dây”. Trong khi đó, Tổng công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp (Becamex IDC Corp) chưa đưa ra ý kiến về sự việc này.

Về việc xử lý đối với tài xế gây ra sự cố Ngô Tấn Thảo (27 tuổi, chở thuê cho Công ty cây xanh Becamex), Công an P.Hòa Phú (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) cho biết vẫn đang phối hợp với cơ quan cấp trên xử lý vụ việc và chưa có quyết định tạm giữ tài xế Thảo.

Còn Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết đang xem xét khởi tố vụ án vì sự cố mất điện gây thiệt hại rất lớn cho nền kinh tế và ảnh hưởng đến an ninh một công trình quan trọng của quốc gia. Hiện Công an tỉnh Bình Dương đang hợp tác với các cơ quan liên quan thống kê thiệt hại cụ thể từ vụ mất điện. Ngoài tài xế Ngô Tấn Thảo, cơ quan cảnh sát điều tra xác định còn hai người liên quan đến vụ việc là phụ xe Nguyễn Trung Thành (ngụ TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) và người trông giữ vườn ươm cây dầu Huỳnh Văn Hiền (quê Đồng Tháp). Công an xác định cả ba người này đều chỉ là người làm thuê, sự cố nằm ngoài mong muốn của họ và quyết định không tạm giữ cả ba người này chờ tiếp tục điều tra thêm.

* Bộ Công thương và Tập đoàn Điện lực VN dự kiến xây dựng thêm hai trạm biến áp 500kV tại Bình Dương, nâng tổng số trạm 500kV tại Bình Dương lên bốn trạm. Dự kiến hai trạm biến áp 500kV mới là trạm Mỹ Phước (huyện Bến Cát) và trạm Bình Dương 1 (chưa xác định vị trí).

Tuy nhiên, trong cuộc họp với bộ trưởng Bộ Công thương đầu tháng 4-2013, UBND tỉnh Bình Dương kiến nghị không đặt hai trạm biến áp 500kV nói trên tại địa bàn tỉnh vì sẽ làm ảnh hưởng tới định hướng phát triển các khu công nghiệp, đô thị của tỉnh, mặt khác sẽ gặp khó khăn trong giải phóng mặt bằng.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp