19/03/2016 18:02 GMT+7

Xem phim Bông trang đỏ: Cái giá của chữ tình

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO- Chỉ vì một chữ tình mà hai người đàn bà phải khổ đau, dẫn đến cái chết của một đứa bé vô tội... Câu chuyện của phim Bông trang đỏ khiến người xem nghĩ về phần "thiện" và "ác" trong một con người.

Diễn viên Nguyệt Ánh và diễn viên nhí Nhật Long trong phim Bông trang đỏ 

Câu chuyện Bông trang đỏ (đang phát sóng trên THVL1 lúc 20g hàng ngày) còn nóng hổi tính thời sự khi đề cập đến nạn bắt cóc trẻ con trong xã hội.

 Xác chết của  cậu bé tên Gia Bảo được phát hiện trên một con sông. Nhóm cảnh sát gồm 5 thành viên  vào cuộc và đến tập thứ tư  họ dần tìm ra manh mối về mối quan hệ giữa hai người phụ nữ: Chương và Thu.

Chương có chồng là Khang, một thầy giáo hiền lành. Cuộc sống của họ sẽ rất hạnh phúc nếu như Chương không bị vô sinh. Còn Thu lấy phải người chồng tệ bạc, dồn hết tình thương vào cậu con trai Gia Bảo.

Cuộc gặp gỡ tình cờ giữa Chương- Thu- Khang bắt đầu cho một bi kịch mà người lãnh gánh hậu quả lại là đứa trẻ vô tội...

Đi được nữa đoạn đường, với cách kể chuyện thời hiện tại xen lẫn với hồi tưởng, Bông trang đỏ khiến người xem khó theo dõi mạch truyện. Phim đôi chỗ còn phi lý và dài dòng.

Tuy nhiên, câu chuyện trong phim khá xúc động. Nguyệt Ánh và Lê Khánh dù chưa có trải nghiệm làm mẹ nhưng hóa thân thành Chương và Thu xuất sắc.

Ánh mắt điên đại của Thu khi nhìn thấy xác con mình, nỗi đau lặng vào người của Chương khi thấy chồng trong vòng tay của người đàn bà khác xen lẫn với tiếng cười đùa của con trẻ.

Sự căm ghét, tình yêu thương của người mẹ  cứ hòa lẫn vào Chương trong hành trình cô bỏ trốn  sau khi bắt cóc Gia Bảo khiến người xem muốn rơi nước mắt.

Một người phụ nữ bất hạnh trong hôn nhân, gặp biến cố dễ dàng buông xuôi. Còn người phụ nữ khác khi bị tước mất hạnh phúc phản kháng bằng cách muốn cho kẻ gây tội lỗi phải nếm trải cảm giác đau đớn khi mất đi người yêu thương nhất trong cuộc đời, như cách cô đang phải chịu đựng....

 Nhưng cuối cùng, trả giá cho cuộc tình, cả hai người phụ nữ ấy đều tan nát cõi lòng. Đau khổ ám ảnh, dày vò tâm hồn của họ để trách cứ cho sự ích kỷ, hờn ghen của những người đàn bà.

Diễn viên nhí Nhật Long dù chưa qua một trường lớp đào tạo nào về nghề diễn, nhưng diễn xuất và sự dấn thân hết lòng vì vai diễn khiến nhân vật Gia Bảo tạo được nhiều thương cảm.

Lê Khánh, Đức Nhã và Nhật Long trong phim Bông trang đỏ

"Mỗi ngày xem báo, từng phút từng giờ một, các bản tin hình sự đều dày đặc các vụ án. Những nỗi đau không thể nguôi ngoai, những bản án thích đáng liệu có thay đổi được cục diện tội phạm? 

Nhưng xét cho tận cùng, vì đâu người ta dễ dàng phạm tội, vì đâu người ta trở thành những kẻ sát nhân? Chẳng lẽ vì một phút bốc đồng giận dữ khiến con người từ bỏ gia đình, từ bỏ tình thân từ bỏ tương lai mà cướp đoạt đi mạng sống", tác giả kịch bản Quế Ngọc chia sẻ.

Chính vì thế sau khi đọc những dòng tâm sự của 23.000 tù nhân viết tự truyện, chị viết nên 120 tập phim Sống để chuộc lỗiBông trang đỏ (34 tập) là phần 1 của bộ phim này. 

Chị cho biết  thêm: "Nhiều tù nhân bộc bạch nỗi lòng rằng con người sinh ra vốn ai cũng tốt đẹp và lương thiện. Nhưng đôi khi họ thất bại trong việc làm chủ chính hành vi của mình để vươn đến ước mơ ấy. 

Họ để nguyên phần “ác” của mình vụt dậy, che lấp phần “thiện". Họ đã lạc lối. Đến khi họ phải trả giá cho hành động của mình bằng một bản án nghiêm khắc nhất, thì lúc đó phần “thiện” trong con người mới được đánh thức. 

Họ ân hận, nuối tiếc vì “một phút” nông nổi, tham lam của mình đã khép lại cánh cửa tương lai đang rộng mở với họ và hơn nữa phải trả giá bằng chính sự sống của mình thì lúc đó mới thấy hối tiếc cuộc sống tươi đẹp này".

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp