17/09/2014 15:37 GMT+7

Xả tràn điều tiết hồ chứa thủy điện Trị An

H.MI
H.MI

TTO - Công ty Thủy điện Trị An cho biết đang tiến hành xả tràn để điều tiết hồ chứa thủy điện.

Mức xả qua tràn với lưu lượng 150 m3 /s cùng với lưu lượng nước qua tua bin phát điện từ 700-900 m3 /s thì tổng lượng nước xả xuống hạ du từ 850-1.050 m3 /s.

Theo công ty, mực nước hồ chứa thủy điện Trị An đạt cao trình 61,1 m và đang tiếp tục gia tăng, mực nước hạ lưu nhà máy 4,5 m.

Trong những ngày qua, lưu lượng nước về hồ trung bình là 1.399 m3 /s. Việc xả điều tiết nhằm đảm bảo an toàn công trình, chủ động điều tiết cắt giảm lũ cho hạ du trong thời gian tới.

Đây là lần đầu tiên trong năm công ty cho xả tràn để điều tiết hồ chứa và tùy theo diễn biến thời tiết công ty có thể thay đổi lượng nước xả qua tràn. Do vậy người dân ở vùng hạ du hồ chứa chủ động có biện pháp phòng ngừa nhằm tránh những thiệt hại.

Ghi nhận tại khu vực người dân sống vùng hạ du thuộc huyện Vĩnh Cửu, TP. Biên Hòa hiện chưa bị ảnh hưởng gì do xả nước.

Theo Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Đồng Nai, dù có bão nhưng Đồng Nai không bị ảnh hưởng, lượng mưa cũng nhỏ nên mực nước không cao. Ngày 17-9, mực nước sông Đồng Nai đo được là 0, 51 m (mực đỉnh 0, 99 m) nên được coi là thấp. Việc xả tràn ở hồ Trị An cũng không ảnh hưởng nhiều đến TP. Biên Hòa.

Dự báo trong mười ngày tới, mức nước sông Đồng Nai ở thượng lưu hồ Trị An và các sông suối khác có thể dâng cao.

H.MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp