05/06/2015 22:20 GMT+7

Wawrinka lần đầu vào chung kết Giải Roland Garros

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối 5-6, trong trận bán kết đầu tiên ở nội dung đơn nam Giải Pháp mở rộng (Roland Garros) 2015, Stan Wawrinka (Thụy Sĩ) đã đánh bại Jo-Wilfried Tsonga (Pháp) để lần đầu tiên lọt vào chung kết.

Sau 3 giờ 50 phút, hạt giống số 8 Stan Wawrinka giành chiến thắng 3-1 (6-3, 6-7 7-6, 6-4) trước hạt giống số 14 người Pháp.

Ván đầu tiên kết thúc khá nhanh chóng chỉ sau 36 phút. Wawrinka thắng một lần khi Tsonga giao bóng và giữ nguyên lợi thế này để kết thúc ván với tỉ số 6-3. Trong các bàn cầm giao của Wawrinka, Tsonga cũng nhiều lần gây khó dễ, giằng co ở tỉ số 40-40 nhưng không lần nào giành được chiến thắng.

Sang ván hai, Tsonga thua ngay bàn cầm giao đầu tiên nhưng sau đó đã kịp thắng ở bàn thứ tám khi Wawrinka giao bóng, cân bằng tỉ số 4-4. Đến bàn thứ 11 lúc Tsonga cầm giao, hai tay vợt đã giằng co rất lâu với 10 lần cân bằng ở điểm 40-40 với phần thắng cuối cùng cho tay vợt người Pháp.

Sau đó, hai tay vợt phải bước vào loạt tie-break để giải quyết thắng thua. Trong thời khắc quyết định, Wawrinka thua trong cả ba lần được giao bóng đầu tiên, để Tsonga vượt lên dẫn 6-0 và kết thúc bàn tie-break 7-1, thắng ván nhì 7-6 sau 1 giờ 5 phút.

Ván thứ ba diễn ra với kịch bản tương tự ván hai. Hai tay vợt cũng phải giải quyết thắng thua bằng loạt tie-break sau khi đã hòa nhau 6-6. Lần này Wawrinka là người chiếm ưu thế và kết thúc bàn tie-break 7-3, thắng ván thứ ba 7-6 sau 1 giờ 15 phút.

Sau chiến thắng ở ván thứ ba, Wawrinka đã tấn công dồn dập ở đầu ván thứ tư, bẻ được break để vượt lên dẫn 1-0 rồi 2-0. Giữ nguyên lợi thế này, Wawrinka thắng ván thứ tư 6-4 sau 55 phút.

Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, Wawrinka lọt vào chung kết Giải Roland Garros. Trước đó, thành tích tốt nhất của anh là lọt vào tứ kết, vào năm 2013.

Trận bán kết còn lại sẽ là cuộc so tài giữa Novak Djokovic (Serbia) và Andy Murray (Anh), dự kiến kết thúc vào rạng sáng ngày 6-6.

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Wawrinka Tsonga
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp