08/02/2007 14:35 GMT+7

Vụ thảm sát tại nhà hàng Lin Yue: hai nghi phạm người Việt bị bắt

H.THÀNH (Theo The Age, AP, BBC)
H.THÀNH (Theo The Age, AP, BBC)

TTO - Ngày 5-2, hai người Việt Nam đã bị cảnh sát Đức bắt do bị nghi ngờ có liên quan đến vụ sát hại bảy người tại nhà hàng Trung Quốc Lin Yue ở thị trấn Sittensen (miền Bắc nước Đức) hôm 5-2. Theo một số báo chí trong nước đưa tin, trong số bảy nạn nhân thiệt mạng có hai người Việt Nam.

Hai người đàn ông này - một người 29 tuổi và người kia 31 tuổi - bị bắt khi các cảnh sát đang tiến hành công việc kiểm tra giao thông bình thường với nghi ngờ ban đầu là nhập cảnh không hợp pháp. Khi kiểm tra chiếc xe mà họ thuê, cảnh sát phát hiện một chất được cho là cocaine và chiếc VW Polo với biển số đăng ký tại thành phố Dueren (Đức) cũng trùng khớp với những mô tả về chiếc xe được nhìn thấy tại nhà hàng Lin Yue, nơi xảy ra án mạng.

Bà Petra Guderian, phát ngôn viên của cảnh sát Rotenburg cho biết các cơ quan chức năng cũng phát hiện hai người bị tình nghi đang giữ một mẩu giấy viết tay được cho là có liên quan đến hiện trường vụ án. Bà cũng cho biết cảnh sát đã tiến hành lục soát nhà của hai người này ở Bremen và Ahlhorn.

Cảnh sát cho biết không có dấu hiệu về bất kỳ động cơ nào của cuộc tấn công mặc dù họ đang truy tìm những nghi phạm gốc châu Á. Theo họ, các băng nhóm tội phạm người Hoa không hoạt động tại vùng này.

H.THÀNH (Theo The Age, AP, BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp