16/02/2015 14:12 GMT+7

Vụ công nhân nhận quà tết dính phải hàng giả: đổi hàng thật

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Toàn bộ 5.680 công nhân của công ty Chutex, KCN Sóng Thần 2, Bình Dương đã được thu hồi các gói hạt nêm Knorr giả đã phát cho họ trước đó, đồng thời được đổi hạt nêm chính hãng mua từ nhà sản xuất.

Một bịch Knorr giả đã được thu hồi để đổi hàng chính hãng cho công nhân. ẢNH: BÁ SƠN
Hạt nêm giả có màu sắc và mùi vị không giống hàng thật nên khi mang về sử dụng nhiều công nhân đã phát hiện và phản ứng với công đoàn. ẢNH: BÁ SƠN

Ngày 16-2, ông Đào Trần Đông - phó Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Bình Dương - đã khẳng định với Tuổi Trẻ thông tin trên.

Theo ông Đông, tính tới ngày 16-2, toàn bộ công nhân của công ty Chutex đã được đổi hạt nêm Knorr chính hãng và đã bắt đầu nghỉ tết.

Một số công nhân đã mở bịch Knorr giả trước đó và chưa kịp nộp lại bịch Knorr giả vẫn được nhận lại hạt nêm chính hãng.

Tổng số hạt nêm Knorr giả đã thu hồi là hơn 5.000 bịch.

Do số lượng hàng lớn và để kịp đổi hàng cho công nhân trước khi nghỉ tết, công đoàn công ty Chutex đã tạm ứng quỹ để lấy hàng chính hãng, sau đó sẽ yêu cầu đơn vị cung cấp hạt nêm giả trước đó bồi hoàn.

Theo hợp đồng Công đoàn công ty Chutex ký với Công ty TNHH Thiên Phúc Toàn Cầu (Q.Thủ Đức, TP.HCM) do bà Nguyễn Thị Thùy Anh làm đại diện, tổng giá trị hợp đồng lên tới 812,2 triệu đồng gồm bốn mặt hàng: dầu ăn, đường, bột ngọt và hạt nêm.

Trong đó hạt nêm được yêu cầu cung cấp theo hợp đồng là Knorr loại 900g, có tổng giá trị 322 triệu đồng.

Sau khi phát hiện Knorr giả, phía công ty Thiên Phúc Toàn Cầu của bà Thùy Anh đã chủ động đổi trả 400 bịch Knorr thật, 5.280 bịch còn lại bà Thùy Anh đã cam kết sẽ hoàn lại tiền cho Công đoàn công ty Chutex.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về việc xử lý trách nhiệm liên quan tới vụ việc, ông Đào Trần Đông cho biết sau khi nghỉ tết thì Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Bình Dương sẽ họp với Ban chấp hành Công đoàn Công ty Chutex để xác định trách nhiệm và có biện pháp xử lý phù hợp.

Ngoài ra, về phía các cơ quan chức năng gồm Chi cục Quản lý thị trường và Cảnh sát kinh tế (PC46) Công an tỉnh Bình Dương cũng sẽ mở rộng điều tra cơ sở sản xuất, phân phối hạt nêm giả.

Sau khi các cơ quan này có kết quả điều tra và đề nghị thì Công đoàn các khu công nghiệp sẽ tiếp tục có hướng xử lý những cán bộ có trách nhiệm liên quan.

Là người báo tin cho Tuổi Trẻ trước đó, trao đổi với chúng tôi ngày 16-2, anh H. (đề nghị giấu tên), là công nhân của công ty Chutex cho biết anh và các đồng nghiệp đã được đổi lại hạt nêm chính hãng.

Anh H. nêu mong muốn các cán bộ công đoàn khi mua quà tết cho công đoàn viên hãy lựa chọn nhà cung cấp uy tín và phải có trách nhiệm để những món quà tết thực sự mang đến niềm vui, khích lệ cho công nhân.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp