16/07/2012 02:10 GMT+7

"Vô mánh" nhờ sản xuất thuyền phục vụ Olympic

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Một công ty chuyên đóng thuyền kayak và canoe của Bồ Đào Nha đã “trúng mánh” lớn nhờ nhận được nhiều đơn đặt hàng nhân mùa Olympic 2012.

wUcTbLmB.jpgPhóng to

Một công đoạn sản xuất thuyền kayak tại Công ty Nelo - Ảnh: AFP

Môn canoeing có 16 bộ huy chương

Môn đua thuyền canoeing (gồm đua thuyền kayak và thuyền canoe) tại Olympic 2012 thi đấu từ ngày 29-7 đến 11-8 với sự tham dự của tổng cộng 330 VĐV. Họ sẽ tranh nhau tổng cộng 16 bộ huy chương (5 bộ huy chương môn đua thuyền canoe và 11 bộ huy chương môn đua thuyền kayak).

Theo thống kê, công ty chuyên đóng thuyền kayak và canoe của Bồ Đào Nha Nelo cung cấp hơn 3/4 trong tổng số 200 chiếc thuyền đua được làm thủ công cho các VĐV tham dự Olympic 2012. Nelo hiện là nhà phân phối thuyền đua cho hơn 100 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới. Mùa Olympic 2012 dự kiến giúp Nelo vươn đến cột mốc sản xuất kỷ lục 3.000 chiếc thuyền với tổng doanh thu khoảng 5 triệu euro, tăng hơn 25% so với năm 2011.

Đây được xem là nét son của Bồ Đào Nha - quốc gia đang vật lộn với cuộc khủng hoảng kinh tế nghiêm trọng. Công ty Nelo được thành lập năm 1978 bởi nhà vô địch thuyền kayak đầu tiên của Bồ Đào Nha Manuel Ramos. Ông Ramos, 53 tuổi, nói với AFP: “Thời điểm đó, thuyền mua từ nước ngoài thường rất đắt nên tôi tự mày mò làm cho mình một chiếc. Dần dần tôi bắt đầu kinh doanh và bán thuyền cho các CLB trong nước rồi vươn ra quốc tế vào đầu những năm 1990”.

Bí quyết thành công của Nelo là “quan tâm và táo bạo”. Trái với nhiều đối thủ, sản phẩm của Nelo luôn làm hài lòng khách hàng (chủ yếu là VĐV) bởi sự chu đáo, đa dạng và nghiên cứu đưa ra giải pháp phù hợp nhất với sở trường của từng VĐV sử dụng. Giám đốc điều hành Công ty Nelo Andre Santos nói: “Doanh thu của chúng tôi vẫn tăng hằng năm chứ không chỉ ở những năm có Olympic. Tuy nhiên, các kỳ Olympic luôn mang đến trải nghiệm thật đặc biệt. Chúng tôi sẽ tự hào khi thấy sản phẩm của mình được VĐV mang lên bục vinh quang. Tại Olympic 2008, 20 VĐV dùng thuyền của chúng tôi giành được huy chương và tôi hi vọng con số đó sẽ tăng tại Olympic 2012”.

80 công nhân của Công ty Nelo vẫn đang làm việc ngày đêm để kịp tiến độ giao hàng cho các VĐV tham dự Olympic, trong đó có đương kim vô địch thế giới đua thuyền kayak của Đức Ronald Rauhe và á quân thế giới thuyền canoe người Pháp Mathieu Goubel.

Nhờ nhận được nhiều đơn đặt hàng, Nelo đã giúp phát triển môn đua thuyền Bồ Đào Nha. Họ tài trợ cho nhà vô địch kayak châu Âu Leonel Ramalho và đội tuyển đua thuyền Bồ Đào Nha tham dự Olympic 2012.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp