27/07/2008 11:10 GMT+7

Việt Nam kêu gọi giải pháp toàn diện vấn đề Kosovo

DUY VĂN
DUY VĂN

TT - Theo RIA Novosti, phát biểu tại New York sau cuộc làm việc của Hội đồng Bảo an (HĐBA) Liên Hiệp Quốc (LHQ) về vấn đề Kosovo hôm qua, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Kosovo Skender Hyseni tuyên bố sẵn sàng đàm phán trực tiếp với Serbia, nhưng "sẽ không thảo luận về đề tài độc lập Kosovo và sẽ không bao giờ thảo luận về vấn đề này, vì đó đã là lịch sử".

Đáp lại, Ngoại trưởng Serbia Vuk Jeremic cũng tuyên bố "sẽ không đàm phán với chính phủ ly khai Kosovo". Trước đó, ông này cho biết Serbia có thể nhượng bộ nếu Kosovo thay đổi hình thái sự hiện diện dân sự quốc tế tại Kosovo, nơi đang chuyển giao quyền lực từ Phái bộ hành chính lâm thời LHQ ở Kosovo (UNMIK) sang phái bộ đại diện EU. Serbia và Nga đều phản đối việc chuyển giao quyền cai quản hành chính Kosovo từ UNMIK sang EU, do quyết định này không được HĐBA LHQ thông qua.

Theo TTXVN, ngày 25-7, dưới sự chủ trì của đại sứ Lê Lương Minh với tư cách chủ tịch HĐBA LHQ, HĐBA đã họp về tình hình Kosovo ở New York. Phát biểu tại cuộc họp, đại sứ Bùi Thế Giang - phó đại diện VN tại HĐBA - kêu gọi hai bên sớm tiến hành đối thoại và thương lượng nhằm đạt một giải pháp toàn diện và lâu dài được các bên chấp nhận cho vấn đề Kosovo.

DUY VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp