14/09/2024

Thảm khốc ấy ập đến khi người dân Làng Nủ còn đang ngủ. Lũ quét đi tất cả. Bao gia đình tan hoang, con mất mẹ, chồng mất vợ, tang thương bao trùm lấy ngồi làng nghèo giữa đại ngàn bao phủ.

Ngày thứ tư sau vụ lũ quét thôn Làng Nủ (Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai), công tác tìm kiếm người mất tích vẫn được triển khai tích cực.

Trong ngày 13-9, hàng trăm cán bộ chiến sĩ quân đội, công an, dân quân, người dân đã tiếp tục chia hai khu vực trọng điểm là đầu nguồn và cuối nguồn rà soát từng ngóc ngách, bờ suối, bụi cây... để tìm kiếm thi thể người mất tích.

Ngoài ra, tổ chức các lực lượng cơ động dọc theo hai bên bờ núi Voi. Một lực lượng cơ động lên núi bên phía đông, một lực lượng tìm kiếm bên phía bắc. Ngoài flycam và chó nghiệp vụ, một số máy múc đã được địa phương huy động đến tham gia hỗ trợ tìm kiếm.

Với 11 người diện mất tích được tìm thấy và trở về đã đưa số người mất tích sau vụ lũ quét Làng Nủ còn 36 người. Số người chết được xác định đến chiều 13-9 là 48 người và số người an toàn là 57 người.

Thiếu tướng Nguyễn Đăng Khải, phó tư lệnh - tham mưu trưởng Quân khu 2, nói việc 11 người diện mất tích được tìm thấy và trở về là thông tin rất mừng. "Đây là nguồn cổ vũ, động viên lớn cho lực lượng vũ trang Quân khu 2 tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân còn mất tích", thiếu tướng Khải nhấn mạnh.

Xem thêm bài viết: Người Làng Nủ 'mất tích' trở về: Đau thương đi tìm chính mình

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp