17/09/2024

Hầu hết các thiết bị của Apple trong sự kiện ra mắt hoặc quảng cáo thương mại đều hiển thị thời gian 9:41 trên màn hình. Vì sao lại như vậy?

1. Lịch sử con số 9:41

Mốc thời gian 9:41 chính là thời điểm Steve Jobs đã công bố chiếc iPhone đầu tiên trong bài phát biểu của mình tại sự kiện ra mắt vào ngày 9/1/2007.

Mốc thời gian này đã được tính toán từ trước. Steve Jobs bắt đầu bài thuyết trình vào khoảng 9 giờ sáng. Apple ước tính thời gian giới thiệu sơ lược về sản phẩm trước khi tiết lộ chiếc điện thoại là 40 phút. Đến khi Steve Jobs nói: ‘Hôm nay Apple sẽ tái tạo lại chiếc điện thoại.’, trên màn hình trình chiếu lớn, hình ảnh chiếc iPhone 1 xuất hiện, màn hình của thiết bị hiển thị 9:41.

Thực tế, trong một số hình ảnh quảng cáo đầu tiên của iPhone, thời gian ban đầu được ấn định là 9:42. Tuy nhiên điều này đã thay đổi vào năm 2010 khi chiếu iPad đầu tiên được công bố, thời gian đã điều chỉnh lại chi tiết này để phù hợp với thời điểm chính xác trong bài thuyết trình của Steve Jobs. 

2. Mốc thời gian 10:09 trên Apple Watch 

Dù mốc 9:41 trở thành biểu tượng với iPhone và các sản phẩm khác, nhưng với Apple Watch, thời gian được hiển thị là 10:09. Thông thường, các nhà sản xuất đồng hồ thường để thời gian là 10:10 trong các quảng cáo vì khi kim giờ và kim phút nằm ở vị trí này, chúng tạo ra một hình ảnh đối xứng, hài hòa và dễ nhìn. Tuy nhiên, Apple lại chọn thời gian hiển thị trên chiếc đồng hồ thông minh của hãng hơi khác so với truyền thống này. 

Có một lập luận cho rằng, tại mốc 10:09 trên Apple Watch, các kim đồng hồ sẽ ở gần với vị trí đối xứng hơn. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa có lời giải thích nào cho việc này.

Xem thêm: Điều gì khiến màn hình iPhone trở nên đặc biệt với iOS 18?

Xem thêm: Hướng dẫn người dân cách giữ liên lạc điện thoại trong tình hình bão lũ

Xem thêm: Các cài đặt bảo mật iPhone quan trọng mà bạn nên biết

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp