09/06/2013 01:00 GMT+7

Vì sao vợ tôi lại phải mổ ba lần?

LÊ HIẾU THẢO (tp.hcm)
LÊ HIẾU THẢO (tp.hcm)

TT - Vợ tôi tên Nguyễn Thị Út (38 tuổi, ngụ P.4, Q.4, TP.HCM). Ngày 29-4, vợ tôi đến Bệnh viện Nguyễn Tri Phương mổ trĩ với giá viện phí là 5 triệu đồng. Bác sĩ Huỳnh Thanh Long, trưởng khoa ngoại của bệnh viện, đã mổ cho vợ tôi. Tuy nhiên, sau khi mổ xong được nửa ngày, vợ tôi bị chảy máu rất nhiều từ đường hậu môn, trong máu có lẫn băng bông và vợ tôi thấy khó thở.

Đến ngày 6-5, vợ tôi được mổ lần hai, bác sĩ cho biết do hậu môn bị nhiễm trùng nặng nên vợ tôi được tạo hậu môn ở phía ngoài. Các bác sĩ còn cho biết vợ tôi sẽ phải lên bàn mổ lần ba và sau lần mổ này mới sử dụng hậu môn như người bình thường được. Trong khi đó, chi phí cho ca mổ lần hai đã lên đến gần 20 triệu đồng. Gia đình tôi rất bức xúc về việc làm tắc trách của bác sĩ mổ lần đầu vì trong một lần bệnh viện chuyển vợ tôi qua Trung tâm y khoa Hòa Hảo để làm xét nghiệm máu thì kết quả xét nghiệm cho thấy vợ tôi bị thủng 1/2 trực tràng. Có ý kiến cho rằng do bác sĩ không súc ruột trước khi mổ cho vợ tôi mới dẫn đến chuyện thủng trực tràng.

- Đại diện phòng tiếp dân Bệnh viện Nguyễn Tri Phương trả lời:

Sau khi nhận được phản ánh thông qua báo Tuổi Trẻ, chúng tôi đã có buổi làm việc với vợ chồng anh Lê Hiếu Thảo và chị Nguyễn Thị Út cùng với bác sĩ Huỳnh Thanh Long - bác sĩ đã phẫu thuật bệnh trĩ cho chị Út.

Thực tế cho thấy nhiễm trùng, apxe, tổn thương thành trực tràng... là một trong những biến chứng có thể xảy ra khi phẫu thuật vùng hậu môn trực tràng. Trường hợp chị Út do xảy ra biến chứng sau khi mổ nên bệnh viện đã phẫu thuật lần hai để đưa hậu môn tạm ra ngoài cho bệnh nhân. Vài tháng nữa các bác sĩ sẽ đóng hậu môn tạm lại, sau đó bệnh nhân sẽ đại tiện bằng hậu môn bình thường.

Sau buổi làm việc, bác sĩ Huỳnh Thanh Long đã đồng ý hỗ trợ chị Út 12 triệu đồng (đã giao tiền ngay trong buổi làm việc). Ngoài ra, bác sĩ Long còn tiếp tục hỗ trợ chi phí đóng hậu môn tạm lần sau cho chị Út tại bệnh viện.

LÊ HIẾU THẢO (tp.hcm)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp