16/12/2016 20:39 GMT+7

​Vàng trong nước cao hơn thế giới 5 triệu đồng/lượng

A.H.
A.H.

TTO - Một ngày sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) tăng lãi suất đồng đôla thêm 0,25%, giá vàng thế giới vẫn duy trì ở mức rất thấp: 1.134 USD/ounce, quy đổi tương đương 31,15 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng miếng SJC chỉ giảm 50.000 đồng/lượng, bán ra ở mức 36,15 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng thế giới đến 5 triệu đồng/lượng.

Do chênh lệch quá lớn giữa giá vàng trong nước và thế giới nên các công ty vàng đưa chênh lệch giữa giá mua - bán lên rất xa: 600 đồng/lượng, gấp ba lần mức chênh lệch ngày 15-12.

Đây là rủi ro rất lớn cho người mua vàng lúc này vì trong trường hợp giá vàng trong nước buộc phải giảm sâu theo giá vàng thế giới thì khi có nhu cầu bán người dân sẽ bị thiệt hại rất lớn.

Theo các chuyên gia, lúc này giá vàng trong nước đang được “nâng đỡ” bởi các thông tin về nguồn cung, tỉ giá, tin đồn…Cộng với việc người mua vàng giá cao trước đây không muốn bán ra khiến nguồn cung có phần hạn hẹp.

Tuy nhiên trên thực tế lý do nguồn cung không tác động nhiều đến giá vàng giao dịch vàng trên thị trường cũng khá ảm đạm, và nhu cầu vàng cũng không nhiều. Lượng vàng giao dịch tại các công ty vàng lớn cũng chỉ dao động từ 200-300 lượng/ngày.

Hôm nay giá bán USD tại các ngân hàng tiếp tục tăng nhẹ. Tại Ngân hàng Eximbank và ACB, giá bán USD ở mức 22.790 đồng/USD, tăng 10 đồng/USD so với ngày 15-12.

Trong khi đó Ngân hàng Vietcombank niêm yết giá bán thấp hơn, ở mức 22.775 đồng/USD. Giá mua USD tiền mặt cũng tăng lên mức từ 22.690-22.705 đồng/USD.

Hôm nay Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tăng tỉ giá trung tâm thêm 9 đồng, lên mức 22.144 đồng/USD. So với mức trần cho phép, giá bán USD tại các ngân hàng đang thấp hơn mức trần khoảng 18 đồng/USD.

Theo các Ngân hàng, sau khi giá bán USD tăng trở lại, đặc biệt sau khi FED tăng lãi suất, nhu cầu mua USD của các doanh nghiệp có tăng nhưng không nhiều. Ngân hàng vẫn đủ khả năng đáo ứng các nhu cầu chính đáng của người dân và doanh nghiệp.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp