15/05/2013 17:17 GMT+7

"Vẫn còn cán bộ Đoàn chạy xe máy hàng ba"

TRUNG UYÊN - NG.NAM
TRUNG UYÊN - NG.NAM

TTO - Nghịch lý này được anh Lâm Đình Thắng - phó bí thư Thành Đoàn TP.HCM - kể ra trong buổi buổi tọa đàm với chủ đề “Học tập theo Bác - Xây dựng phong cách cán bộ Đoàn trong thời kỳ mới” chiều 15-5 tại Bình Thuận.

4fYe9qix.jpgPhóng to
Đại biểu Trần Hoàng Sự đền từ tỉnh Đồng Nai phát biểu tại buổi tọa đàm với chủ đề “ Học tập theo Bác - Xây dựng phong cách cán bộ Đoàn trong thời kỳ mới” chiều 15-5 - Ảnh: Minh Đức

Theo anh Thắng, hình ảnh người cán bộ Đoàn như thế nào sẽ ảnh hưởng rất lớn đến niềm tin của thanh niên đối vối Đoàn. Anh Thắng nêu ra những nghịch lý đã xảy ra: sau ngày hội tuyên truyền an toàn giao thông, có những cán bộ Đoàn chạy xe máy hàng ba; sau hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường, rác xuất hiện ngay nơi tổ chức mà cán bộ Đoàn là đồng “tác giả”; vận động thanh niên học ngoại ngữ nhưng có những cán bộ Đoàn sau giờ làm lại dành phần nhiều thời gian để giải trí thay vì nâng cao năng lực ngoại ngữ…

Vì vậy việc xây dựng phong cách chỉn chu, chuẩn mực cần được mỗi cán bộ Đoàn chú trọng, luôn soi rọi chính mình qua từng ngày.

Trong khuôn khổ ngày thứ 2 chương trình Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác lần thứ 11-2013, tại buổi tọa đàm này các đại biểu đã chia thành 3 tổ để thảo luận các chuyên đề nâng cao hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, lối sống; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện trong các phong trào hành động cách mạng của Đoàn; xây dựng phong cách cán bộ Đoàn trong thời kỳ mới.

Nhiều ý kiến xây dựng hoạt động Đoàn sát với đời sống đã được các đại biểu nêu ra tại tọa đàm.Trước đó vào sáng 15-5, các đại biểu đã tham gia khởi công công trình thanh niên xây dựng một phòng học cho Trường mẫu giáo thôn 3 với kinh phí 150 triệu đồng. Công trình này được đại biểu các đoàn chung tay đóng góp 100 triệu đồng, phần còn lại huyện Hàm Tân vận động được từ nhiều nguồn.

Đoàn đại biểu cũng đã đến thăm và tặng quà những cụ già neo đơn sinh sống tại Trung tâm bảo trợ xã hội Tân Hà (huyện Hàm Tân). Dịp này, các đại biểu trẻ của TP.HCM đã tặng thêm trung tâm 45 triệu đồng.

Đêm 15-5 tại TP Phan Thiết, Trung ương đoàn sẽ tuyên dương 82 gương “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cụm miền Đông Nam bộ năm 2013. Đây là những cán bộ, đoàn viên thanh niên có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực học tập, nghiên cứu khoa học, sản xuất kinh doanh, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, an ninh, giữ gìn trật tự an toàn xã hội, y bác sĩ trẻ, trí thức trẻ, là những tấm gương điển hình tiêu biểu qua việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được các đơn vị tham gia liên hoan bình chọn và giới thiệu.
TRUNG UYÊN - NG.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp