21/01/2015 05:49 GMT+7

Tuyệt vời khán giả Úc

TRUNG NGHĨA (từ Melbourne)
TRUNG NGHĨA (từ Melbourne)

TT - Trưa 20-1, theo dõi trận Kei Nishikori thắng Nicolas Almagro tại Giải quần vợt Úc mở rộng, chúng tôi chứng kiến khán đài tràn ngập du khách và kiều bào Nhật cổ vũ hết mình cho từng cú đánh của Nishikori.

Họ mặc áo đội tuyển bóng đá Nhật (do trùng hợp buổi tối cùng ngày tuyển Nhật thi đấu Asian Cup 2015 cũng tại Melbourne), mang quốc kỳ xứ mặt trời mọc, các cô gái còn sơn trái tim và “Tôi yêu Kei” lên má để thể hiện tình yêu dành cho tay vợt hạng 5 thế giới.

Giải Úc mở rộng không chỉ là cuộc tranh tài đỉnh cao về chuyên môn giữa các tay vợt mà còn là dịp để VĐV đón nhận tình cảm của những người hâm mộ quần vợt. Tay vợt Andy Murray sau trận thắng ở vòng 1 đã ném cây vợt quý của anh lên khán đài tặng cho nhóm khán giả vẫy cờ Scotland. Hay ngôi sao trẻ người Canada Eugenie Bouchard chỉ rời sân sau khi ký tặng cho rất nhiều khán giả. Nụ cười tỏa sáng của Eugenie Bouchard làm “thôi miên” khán đài và rồi những tràng pháo tay giòn giã cho thấy ngoại trừ đấu thủ thì dường như ai cũng muốn tài năng khả ái này đi sâu vào giải.

Nhưng điều làm nên ấn tượng nhất ở giải đấu này chính là sự cổ vũ trên cả tuyệt vời của khán giả chủ nhà Úc. Đêm khuya thì mặc đêm khuya, khán giả Úc vẫn reo hò ầm ầm giúp các tay vợt con cưng của họ vượt qua những đấu thủ mạnh hơn rất nhiều. Nhờ điều này nên nhiều tay vợt Úc tuy còn rất trẻ và non kém kinh nghiệm nhưng đã giành những chiến thắng ngoạn mục để vào vòng 2 của giải.

Đơn cử như trường hợp của tay vợt vô danh mới 18 tuổi, hạng 147 thế giới Kokkinakis hạ đối thủ hạt giống số 11 Ernests Gulbis (Latvia) hôm 19-1. Trận đấu này kéo dài năm ván và ở ván năm quyết định, sân thi đấu như muốn vỡ tung sau mỗi pha đánh bóng của Kokkinakis. Ván đấu này kéo dài 84 phút và kết thúc trong tiếng reo hò cuồng nhiệt của khán giả dành cho Kokkinakis.

“Bầu không khí quá tuyệt vời, không thể tin được khán giả (đã cổ vũ) suốt đêm như thế này” - Kokkinakis bày tỏ lòng cảm ơn hàng ngàn người trên sân động viên anh tới cùng mặc cho họ sẽ phải trở về nhà khi thời gian đã bước sang ngày mới.

Chỉ mới hai ngày đầu, giải đã đón gần 100.000 lượt người đến Melbourne Park để xem quần vợt. Xem trong sân xong chưa đã, họ kéo ra ngoài nằm ngồi la liệt ở các bãi cỏ hoặc khu vui chơi giải trí dành cho người hâm mộ để tiếp tục xem các trận đấu khác qua màn hình lớn.

Gia đình chị Kirsten Lalor gồm bốn người cho biết đi xem quần vợt đã là thói quen không thể thiếu hằng năm tại quê nhà Melbourne. “Tôi cảm nhận được sự kết chặt giữa thể thao đỉnh cao và sức hâm mộ từ công chúng tại giải này. Các tay vợt xuất sắc nhất thế giới đến đây tranh tài, còn khán giả thì được tận hưởng những ngày vui. Bất cứ giải thể thao nào kết hợp được hai điều này sẽ thành công”.

TRUNG NGHĨA (từ Melbourne)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp