29/05/2011 07:16 GMT+7

Tướng Ratko Mladic đủ khỏe để ra tòa

SƠN HÀ
SƠN HÀ

TT - Mới đây, một tòa án ở Belgrade (Serbia) đã ra phán quyết khẳng định cựu thủ lĩnh quân sự Serbia Ratko Mladic có đủ sức khỏe để hầu tòa, dù con trai ông này cho rằng cha mình quá ốm yếu sau 16 năm lẩn trốn.

8uzHh4R2.jpgPhóng to
Người Bosnia gốc Serbia ở thị trấn Pale, Bosnia biểu tình phản đối vụ bắt giữ tướng Mladic - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, chánh án tòa án Belgrade Maja Kovacevic cho biết một nhóm bác sĩ đã kiểm tra sức khỏe của tướng Mladic và kết luận ông ta đủ sức khỏe. Công tố viên tội ác chiến tranh Bruno Vekaric tiết lộ trong cuộc thẩm vấn hôm 27-5, tướng Mladic tỏ ra minh mẫn. Tòa án cho biết ông Mladic có quyền kháng cáo chống lại việc bị dẫn độ đến Tòa án xét xử tội phạm chiến tranh Nam Tư cũ (ICTY) ở The Hague (Hà Lan) cho đến trước ngày 30-5.

Trước đó, con trai tướng Mladic là Darko Mladic, một chuyên gia vi tính, khẳng định chính quyền Serbia không thể dẫn độ cha mình sang The Hague. “Ông ấy rất yếu - Reuters dẫn lời Darko Mladic tuyên bố - Ông ấy gần như đã liệt nửa người bên phải”. Luật sư của tướng Mladic là Milos Saljic cho biết sẽ nộp đơn kháng cáo chống lại việc dẫn độ và đòi chính quyền Serbia chữa trị cho ông Mladic.

Theo AFP, mới đây cao ủy đối ngoại Liên minh châu Âu (EU) Catherine Ashton tuyên bố bà hi vọng Serbia sẽ dẫn độ tướng Mladic đến The Hague trong 9-10 ngày tới.

Tổng thống Serbia Boris Tadic cũng khẳng định sẽ mở cuộc điều tra mạng lưới giúp tướng Mladic lẩn trốn trong 16 năm qua. Chính quyền Serbia sẽ điều tra nghi vấn các phần tử trong lực lượng vũ trang Serbia giúp Mladic lẩn trốn.

SƠN HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp