03/06/2011 04:02 GMT+7

Tư vấn vượt khó cho chủ doanh nghiệp trẻ

N.NAM
N.NAM

TT - Ngày 2-6, tại TP.HCM, hơn 50 lãnh đạo trẻ thuộc các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã tham gia hội thảo giới thiệu các chương trình hỗ trợ ưu đãi tín dụng trong giai đoạn kinh tế khủng hoảng, do Viện Nghiên cứu khoa học lãnh đạo và quản trị doanh nghiệp, Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phía Nam, Quỹ bảo lãnh tín dụng doanh nghiệp vừa và nhỏ TP.HCM phối hợp tổ chức.

Hội thảo nhằm thông tin cho các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, người trẻ mới lập nghiệp biết được các nguồn vốn hỗ trợ hiện nay.

● Thêm một cơ sở Đoàn ngoài quốc doanh

Quận đoàn Tân Bình (TP.HCM) vừa ra mắt Đoàn cơ sở Tập đoàn C.T Group với ba chi đoàn, hơn 60 đoàn viên. Dịp này, ban chấp hành lâm thời cũng đã ra mắt và phát động những hoạt động nhằm nâng cao chuyên môn, tay nghề, rèn luyện kỹ năng và tạo sân chơi cho các bạn trẻ. Được biết, ngày 19-5 vừa qua tại đây cũng đã ra mắt chi bộ Đảng. (K.ANH)

● Tài trợ 5% học phí Học kỳ quân đội

Các học viên tham gia các khóa học trong chương trình Học kỳ quân đội và Hi!Teacher do Trung tâm Thanh thiếu niên miền Nam tổ chức diễn ra trong dịp hè 2011 sẽ được Ngân hàng Quân Đội hoàn trả 5% học phí sau khi hoàn tất khóa học. Ngoài ra, Ngân hàng Quân Đội còn hỗ trợ 500 triệu đồng cho các hoạt động kỹ năng thực hành xã hội của trung tâm. (MAI VINH)

Xây dựng 62 điểm Internet cho thanh niên huyện nghèo

Đây là nội dung trọng tâm nhất trong chương trình phối hợp vừa được Trung ương Đoàn và Tập đoàn Bưu chính viễn thông VN (VNPT) ký cam kết thực hiện trong năm 2011.

Theo chương trình này, tại mỗi huyện nghèo, Trung ương Đoàn và VNPT sẽ khảo sát để xây dựng một điểm Internet cho thanh niên địa phương. Mỗi điểm được trang bị ít nhất sáu bộ máy vi tính kết nối Internet, máy in, thư viện điện tử...

Ngoài ra, VNPT cam kết trong năm 2011 sẽ tài trợ Trung ương Đoàn phát hành bộ tem kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đoàn; tài trợ liên hoan “Người thợ trẻ giỏi” và chương trình nghệ thuật Bài ca thanh niên VN... (Đ.Bình)

N.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp