02/05/2013 21:36 GMT+7

Truyền thông Đức vui như "tết", truyền thông Tây Ban Nha ỉu xìu

THANH TUẤN (tổng hợp)
THANH TUẤN (tổng hợp)

TTO - Giới truyền thông Đức "reo hò" sung sướng với thành tích hai đội Bayern Munich (B.M) và Borussia Dortmund lọt vào trận chung kết Champions League 2013.

bhsCbsGv.jpgPhóng to
Cổ động viên "hùm xám" tràn ra đường phố Munich ăn mừng thành tích đội nhà lọt vào trận chung kết Champions League sau trận lượt về bán kết Bayern thắng Barca 3-0 tại Nou Camp. Ảnh: AFP

“Chúng ta là cả giải Champions League – Bayern hủy diệt Barca,” tờ lá cải Bild có lượng phát hành cao nhất Đức sung sướng viết.

Tờ Die Welt viết thận trọng hơn chút: “Có nhiều lý do để tự hào nhưng đừng vội đắc thắng. Đó là làn gió của thế hệ mới”.

Một bài xã luận khác lại nhắc lại câu nói nổi tiếng của "Hoàng đế" Franz Beckenbauer năm nào: "“Bóng đá Đức sẽ còn bất bại trong nhiều năm nữa” sau khi cỗ "xe tăng" Đức vô địch World Cup 1990.

Tờ tuần báo Zeit cũng không kém cạnh: "“Dễ dàng, Bayern cho FC Barcelona một trận thua lịch sử. Đó có thể là bắt đầu của một kỉ nguyên mới và là kết thúc của một kỉ nguyên khác".

Thủ tướng Đức Angela Merkel tổng kết lại cảm xúc của bà khi viết trên Facebook. “Tôi rất mừng. Một điều chắc chắn là: nước Đức sẽ thắng.”

Trận thắng 3-0 tại sân Barcelona của "hùm xám" Bayern cũng là show truyền hình được coi nhiều nhất năm 2013 tới nay ở Đức với 15,91 triệu người coi, tương đương khoảng 46,3% thị trường.

Trong khi đó, giới truyền thông Tây Ban Nha tỏ ra thất vọng với việc hai đội Real Madrid và Barca rời cuộc chơi. Điều khiến báo chí Tây Ban Nha buồn nhất là lối chơi thiếu lửa của Barca khi không có Lionel Messi trong trận bán kết lượt về thua "hùm xám" 0-3 tại Nou Camp.

“Không có Chúa Trời thì không có điều kỳ diệu”- tờ nhật báo Sport ở Barcelona viết, phía trên là hình ảnh Messi ngồi lo lắng trên băng ghế dự bị. Tờ này bình luận tiếp: "HLV Tito Vilanova không có cách nào để sáng tạo trên sân khi không có Messi và ông không dám mạo hiểm để tạo ra điều kì diệu.”

“Một đội Bayern tuyệt vời,” - tờ nhật báo thể thao Mundo Deportivo viết. “Người Đức đã nghiền nát một Barca gẫy vụn.” Tờ báo này cũng chua cay nói Barcelona đã trở thành “món đồ chơi hỏng” trong tay Bayern.

Tờ nhật báo AS ở Madrid thì viết Barcelona “già nua, yếu đuối, không sức sống và không có linh hồn.” “Họ đến sân giống như đàn cừu trên đường tới lò mổ” - tờ báo viết.

Cây bình luận của tờ AS còn cho rằng Barcelona dường như đã ở chặng cuối của một kỉ nguyên. “Barcelona đã tới chặng cuối của con đường huy hoàng. Nó đã sống kỉ nguyên vĩ đại nhất trong lịch sử CLB” - cây bút Santi Gimenez viết.

Tờ Marca, nhật báo thể thao hàng đầu của Tây Ban Nha, thì chạy tít “Chìm tàu”. Tờ báo nhắc lại sự kiện Munich từng thất bại 0-4 trước Barcelona tháng 4-2009 và đã xây dựng lại được đội hình, đồng thời kêu gọi cả Barcelona và Real Madrid học bài học của người Đức.

THANH TUẤN (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp