27/12/2011 04:01 GMT+7

Trường Sa luôn bên chúng ta

ĐOÀN THỊ THÊU(Giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa)
ĐOÀN THỊ THÊU(Giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa)

TT - Trường Sa - hai chữ thân thương sao mà gần gũi đến thế. Với tôi, Trường Sa là những gì thiêng liêng cao quý nhất.

Tôi yêu tất cả những gì mà thiên nhiên đã ban tặng cho mảnh đất này, yêu cây bàng vuông, cây phong ba luôn hiên ngang trước sóng gió, yêu những luống rau xanh mà các anh bộ đội dày công chăm sóc, yêu luôn cả những mẩu chuyện về Trường Sa mà tôi đọc được hằng ngày. Và tôi yêu anh, người lính hải quân, cùng tình yêu biển đảo quê hương, cùng tình yêu Trường Sa chúng tôi nên duyên vợ chồng.

Chủ đề về Trường Sa luôn chiếm trọn những buổi nói chuyện của chúng tôi. Mỗi khi một trong hai người hiểu được thông tin nào liên quan tới Trường Sa là báo cho nhau ngay. Cả hai cùng vui mừng có được thông tin khi tìm thấy những bằng chứng khẳng định Trường Sa là của VN, có thêm những chiếc tàu chở hàng ra đảo lại nhổ neo, có thêm người ủng hộ cho chương trình “Góp đá xây Trường Sa” và cùng lo lắng khi hay tin Trường Sa có bão về, có tàu nước ngoài xâm phạm... Có thể nói rằng niềm vui, nỗi buồn của Trường Sa gắn liền với tình yêu của chúng tôi.

Khó khăn thật sự bắt đầu khi tôi sinh đứa con đầu lòng. Nhiều người nói rằng không thể tin nổi khi một mình tôi nuôi con nhỏ, làm việc nhà và công việc ở cơ quan. Làm sao tôi có thể làm hết được tất cả các công việc đó? Có lẽ chỉ anh và tôi mới hiểu được điều này, vì cả trong anh và tôi luôn có Trường Sa bên cạnh, đó là máu, là thịt, là sức sống, là cầu nối cho tình yêu của chúng tôi.

Đọc những câu chuyện về Trường Sa, tôi nhận ra rằng những hi sinh của mình thật nhỏ nhoi so với những mất mát mà những người con của dân tộc VN đã vì Trường Sa, vì biển đảo Tổ quốc phải chịu đựng.

Vợ chồng tôi luôn tự hứa sẽ phấn đấu, trau dồi, hoàn thiện bản thân và góp phần nhỏ bé vào xây dựng biển đảo. Anh sẽ cố gắng công tác tốt, hoàn thành mọi nhiệm vụ mà Tổ quốc và nhân dân giao cho. Còn em, một giáo viên địa lý, sẽ đưa vào bài giảng của những hình ảnh sinh động về biển đảo quê hương và truyền thêm cho các em học sinh tình yêu biển đảo, tình yêu đất nước. Và dù khoảng cách địa lý có xa cách bao nhiêu đi chăng nữa thì mẹ con em vẫn gần bên anh, vì Trường Sa luôn bên chúng ta.

Mời bạn đọc tiếp tục tham gia cuộc thi viết “Cảm xúc Trường Sa”. Bài viết tham dự không quá 1.000 chữ dưới dạng những lá thư hay những tâm sự chân thực, gửi gắm, chia sẻ giữa Trường Sa với đất liền cũng như giữa đất liền với Trường Sa.

Bài dự thi gửi về email: [email protected] hoặc địa chỉ: báo Tuổi Trẻ, 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM, xin ghi rõ: Bài tham dự cuộc thi “Cảm xúc Trường Sa”.

ĐOÀN THỊ THÊU(Giáo viên Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp