26/03/2006 15:01 GMT+7

Trung Quốc: rò rỉ khí đốt, hàng ngàn người phải sơ tán

T.VY (Theo AP, Xinhua)
T.VY (Theo AP, Xinhua)

TTO - Khoảng 7.000 người Trung Quốc đã được sơ tán sau khi nhà chức trách phát hiện có rò rỉ khí đốt tại một mỏ khí ở một thị trấn tại tỉnh Tứ Xuyên, nơi từng xảy ra vụ tai nạn do rò rỉ khí đốt vào năm 2003 khiến hơn 200 người thiệt mạng, nhà chức trách Trung Quốc hôm nay cho biết.

Một quan chức giấu tên cho biết vào hôm qua, các công nhân tại mỏ khí ở Gaoqiao gần thành phố Trùng Khánh của tỉnh Tứ Xuyên đã phải đốt khí đốt tại thành mỏ để tránh nguy cơ xảy ra nổ. Không có báo cáo về người bị thương.

Khoảng 7.000 người sống trong phạm vi 1,6 km từ vị trí mỏ khí đã được sơ tán, theo truyền hình nhà nước Trung Quốc. Quan chức nói trên cho hay các công nhân hy vọng sẽ đóng cửa được miệng khí này vào hôm nay và cho phép người dân được trở về nhà.

Trước đó, vào tháng 12-2003, một vụ rò rỉ khí đốt tại cùng thị trấn này đã giết chết 243 người. Khoảng 9.000 người bị thương và hơn 41.000 người buộc phải rời khỏi nhà cửa. Nhiều người còn sống đã bị tổn thương phổi, bỏng da và mắt. 6 công nhân bị phạt tù do tội cẩu thả dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc này.

T.VY (Theo AP, Xinhua)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp