14/01/2015 05:10 GMT+7

Trung Quốc đối mặt với “núi” Uzbekistan

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đội tuyển Trung Quốc sẽ gặp Uzbekistan trên sân Brisbane lúc 16g chiều nay 14-1 (THTT trên kênh Fox Sports 2) ở loạt trận thứ hai bảng B Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2015.

Nếu giành chiến thắng, bóng đá Trung Quốc sẽ lần đầu tiên giành vé vào tứ kết Asian Cup sau 11 năm.

Trong trận ra quân, Trung Quốc đã bất ngờ có được chiến thắng 1-0 trước Saudi Arabia. Đó là trận đấu mà thủ môn Wang Dalei (Trung Quốc) đã chơi xuất thần với nhiều pha cứu thua không tưởng. Đặc biệt trận đấu đó có một câu chuyện rất thú vị liên quan đến cậu bé lượm banh 12 tuổi người Úc Stephen White được báo chí thế giới liên tục khai thác trong những ngày qua.

Theo Reuters, khi tỉ số đang là 0-0 thì Saudi Arabia được hưởng quả đá 11m ở phút 62 và tiền đạo Naif Hazazi được giao trọng trách thực hiện. Lúc ấy Stephen White đang đứng gần khu cầu môn của đội tuyển Trung Quốc đã kêu gọi thủ thành Wang Dalei “hãy bay người về phía bên trái”. Wang Dalei làm theo và cản phá thành công quả phạt đền này. Từ đây, tuyển Trung Quốc đã lên tinh thần để chơi tốt hơn ở những phút còn lại và có được bàn thắng do công của tiền vệ Yu Hai ở phút 81.

Trước trận đấu với Uzbekistan, ban huấn luyện đội tuyển Trung Quốc đã mời Stephen White đến nơi đóng quân của đội để gặp mặt các cầu thủ và hi vọng cậu bé lượm banh này sẽ tiếp tục mang đến may mắn cho họ.

Trở lại với trận đấu, Trung Quốc bị đánh giá thấp hơn so với Uzbekistan - đội đã chiến thắng ấn tượng 1-0 trước CHDCND Triều Tiên ở trận mở màn. Trong trận đấu đó, Uzbekistan tuy thể hiện lối chơi tấn công đa dạng nhưng khâu dứt điểm của họ lại thiếu chính xác. Cụ thể, dù Uzbekistan tung ra 24 cú sút nhưng chỉ có năm đi trúng mục tiêu. Do đó ở trận đấu với Trung Quốc, đội trưởng Server Djeparov (Uzbekistan) hi vọng đội bóng của anh sẽ cải thiện khâu ghi bàn để có nhiều bàn thắng hơn.

Ở trận còn lại của bảng B, Saudi Arabia sẽ gặp CHDCND Triều Tiên lúc 14g ngày 14-1 (THTT trên kênh Fox Sports 2). Đây là trận đấu một mất một còn vì cả hai đội đã để thua ở loạt trận ra quân nên rất cần chiến thắng để duy trì hi vọng giành vé vào tứ kết.

[box]Úc và Hàn Quốc vào tứ kết

Chiều 13-1, Hàn Quốc thắng Kuwait 1-0 và Úc đè bẹp Oman 4-0. Với kết quả này, Úc và Hàn Quốc cùng có được 6 điểm, chia nhau hai chiếc vé ở bảng A đi tiếp vào tứ kết. Còn Kuwait và Oman chưa có điểm nào sau hai lượt trận nên bị loại sớm.[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp