25/05/2012 12:18 GMT+7

Trung Quốc điều tra vụ nước tương chứa muối công nghiệp

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Một công ty sản xuất gia vị ở miền nam Trung Quốc đang bị điều tra do bị cáo buộc thêm muối công nghiệp - có thể gây ung thư, vào trong nước tương để giảm chi phí, theo Tân Hoa xã ngày 25-5.

EALdyNjg.jpgPhóng to
Muối công nghiệp chứa nhiều kim loại nặng có thể gây ung thư - Ảnh: erocksalt.com

Nhà chức trách cho biết Công ty gia vị thực phẩm Weiji ở Phật Sơn, tỉnh Quảng Đông đã sản xuất 90 thùng nước tương nấm, mỗi thùng 12 chai, bằng cách sử dụng muối công nghiệp. 65 thùng trong số này đã được bán ra thị trường.

Theo điều tra ban đầu, công ty đã mua 3 tấn muối công nghiệp và trộn vào 26 tấn nước, sau đó dùng một phần nước này để sản xuất nước tương.

Các quan chức cơ quan an toàn thực phẩm Phật Sơn nói họ đã kiểm tra lô nước tương bị tịch thu và nhận thấy chúng đáp ứng quy định về chất lượng.

“Có thể lượng muối công nghiệp này không phải là thành phần chính để sản xuất lô nước tương, nên nước tương vẫn đáp ứng quy định về an toàn thực phẩm. Tuy nhiên hành động của công ty là bất hợp pháp và điều này là không thể chối cãi”, một quan chức nói.

Muối công nghiệp chứa nhiều kim loại nặng và có thể gây ung thư. Riêng phụ nữ mang thai ăn phải muối này có thể bị sẩy thai hoặc gây dị tật ở thai nhi.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp