26/06/2015 11:42 GMT+7

Tặng xe đạp cho học sinh “dẻo dai đến trường”

LĨNH HỒNG - NGỌC TRINH
LĨNH HỒNG - NGỌC TRINH

TTO - Sáng 26-6, tại Đắk Nông, báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn và Công ty CP Greenfeed VN trao 200 suất học bổng “Ngăn dòng bỏ học” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi.

Ông Lê Thế Chữ - phó tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - trao học bổng cho học sinh - Ảnh: Tiến Thành

Học bổng (từ 2 đến 2,5 triệu đồng/suất) nằm trong chương trình “Vì ngày mai phát triển” lần thứ 394 của báo Tuổi Trẻ. Tổng giá trị học bổng là 530 triệu đồng do Công ty cổ phần Greenfeed Việt Nam tài trợ.

Sáng đến trường, chiều làm thuê

Đó là hoàn cảnh của bạn Hà Thị Thanh Trang (lớp 11A1, Trường THPT Nguyễn Du, huyện Đắk Mil) vừa đi học, vừa đi bẻ bắp, làm cỏ thuê để nuôi mẹ bị ung thư tuyến giáp. Cha bỏ đi từ khi anh em Trang còn nhỏ, mẹ tảo tần nuôi ba con. Hai người anh lập gia đình ở xa, hoàn cảnh khó khăn nên chẳng giúp gì nhiều cho mẹ và em.

“Mẹ là tất cả đối với em, mọi sự cố gắng của em cũng vì mẹ. Nhiều lúc em thấy bế tắc, nhưng chỉ bằng con đường học vấn mới có thể vươn lên” - Trang xúc động nói.

Phần giao lưu với các nhân vật trong chương trình: bà Hoàng Thị Thu, con gái Hoàng Thị Hà và em Hà Thị Thanh Trang - Ảnh: Tiến Thành

Cả hội trường cũng lặng người trước câu chuyện của hai mẹ con bạn Hoàng Thị Hà (lớp 9B, Trường THCS Nguyễn Trãi, thôn 1, xã Đắk R’la, Đắk Mil) đi bộ hơn 10 cây số đường bùn lấy để bắt xe buýt lên thị xã Gia Nghĩa nhận học bổng.

Cha mất từ khi Hà còn rất nhỏ, mình mẹ phải lam lũ nuôi ba con đến trường. Trường cách nhà 30km, không có phương tiện đi lại, mẹ Hà đã dựng chòi cho con được ở gần trường. “Năm trước, nhà có cái xe đạp cũ nhưng đã hư mất rồi nên mấy chị em phải đi bộ đến trường” - Hà nói.

Khó khăn là vậy, nhưng Hà chia sẻ: “mình chưa chưa bao giờ có ý nghĩ sẽ nghỉ học dù đường đến trường có khó khăn hơn nữa. Mình phải cố gắng học giỏi để không phụ lòng mẹ và em”.

Trao xe đạp cho học sinh “dẻo dai đến trường”

Theo dõi câu chuyện trên báo Tuổi Trẻ (phóng sự ảnh Dẻo dai đến trường, ngày 26-6) và xem clip về nghị lực của bạn Hoảng Thị Hà, ông Nguyễn Tiến Thành - phó giám đốc điều hành Công ty cổ phần Greefeed Việt Nam - đã quyết định tặng xe đạp cho Hà để bạn đến trường đỡ khó khăn hơn. 

Ông Thành chia sẻ: “Tôi vô cùng cảm động trước câu chuyện đầy nghị lực của Hà và gia đình. Với phần quà này, chúng tôi mong muốn được sản sẻ phần nào những khó khăn mà em sẽ phải trải qua trong thời gian nữa”.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Thế Chữ - phó Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ - chia sẻ: “Chúng tôi thật sự cảm phục trước nghị lực vươn lên, sự hiếu học của các em. Trong hoàn cảnh khó khăn, các em vẫn tìm cách vượt lên, không bỏ trường bỏ lớp. Làm được những điều ấy, không gì có thể cản bước các em quyết tâm đến trường để có một tương lai tươi sáng hơn”.

Nuôi ăn học và dành chỗ làm việc cho một học sinh

Cũng tại buổi lễ, ông Thành hứa sẽ “dành một suất” tại công ty cho Trang nếu bạn chuyển qua học ngành bác sĩ thú y.

“Chúng tôi biết Trang có ước mơ thành một bác sĩ để chữa bệnh miễn phí cho trẻ em nghèo. Thế nhưng em cũng nói giờ mẹ đau yếu, gia đình khó khăn nên khó mà theo học hết những năm học bác sĩ. Nếu em có thể chuyển qua học ngành bác sĩ thú y với thời gian học ngắn hơn, chúng tôi sẽ hỗ trợ em học tập và sẽ dành một chỗ làm cho em nếu em học tốt” - ông Thành hứa.

Một học sinh cảm động khi theo dõi phần giao lưu với các bạn trong chương trình - Ảnh: Tiến Thành
Ông Nguyễn Tiến Thành - phó giám đốc điều hành GreenFarm Asia, Công ty cổ phần Greenfeed VN, trao tặng xe đạp cho em Hoàng Thị Hà (giữa) - Ảnh: Tiến Thành
LĨNH HỒNG - NGỌC TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp