19/10/2013 02:46 GMT+7

Trang mạng tung tin đồn siêu bão cấp 17, dân hoang mang

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Trong hai ngày 17 và 18-10, một số báo mạng đăng tin: trong lúc miền Trung đang vật lộn với cơn lũ lịch sử trong nửa thế kỷ, cơn bão Megi mạnh cấp 17 đang tiến thẳng vào biển Đông

Ông Lê Thanh Hải, phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương đã cho biết hiện nay trên vùng biển khu vực Thái Bình Dương có một cơn bão rất mạnh có tên quốc tế là Francisco (tên do Mỹ đề xuất) mạnh đến cấp 17.

Bão hiện cách đảo Luzon của Philipines hơn 2.200km và di chuyển chủ yếu theo hướng bắc tây bắc, hướng về vùng biển Nhật Bản. Đến nay chưa thấy có dấu hiệu nào cho thấy bão Francisco có khả năng vào biển Đông.

Tuy nhiên liên tục trong hai ngày 17 và 18-10, một số báo mạng đăng tin: trong lúc miền Trung đang vật lộn với cơn lũ lịch sử trong nửa thế kỷ, cơn bão Megi mạnh cấp 17 đang tiến thẳng vào biển Đông.

Trong ngày 18, siêu bão sẽ vượt qua Philippines, đe dọa trực tiếp đến vùng biển nước ta. Thông tin trên được nhiều báo mạng, trang xã hội khác dẫn lại làm nhiều bạn đọc hoang mang.

Thông tin này khiến không ít người dân hoang mang, lo lắng.

Ông Hải khẳng định cơn bão Megi xảy ra thời điểm năm 2010. Thông tin cũ nhưng một số mạng đăng thông tin đúng thời điểm miền Trung đang lũ lụt là có dụng ý xấu.

Về diễn biến tình hình thời tiết tại miền Trung, ông Hải cho biết sẽ có mưa trong những ngày tới. Mưa tập trung chủ yếu ở các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị sau đó dịch chuyển dần xuống các tỉnh nam Trung bộ.

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp