24/07/2015 04:00 GMT+7

Trận đấu xấu xí ở Gold Cup 2015

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Sáng 23-7 (giờ VN), trận bán kết Gold Cup (Giải vô địch bóng đá Bắc Trung Mỹ và Caribê) 2015 giữa Mexico và Panama tại sân vận động ở thành phố Atlanta (Mỹ) đã để lại những hình ảnh vô cùng xấu xí.

Mọi chuyện khởi nguồn từ những quyết định bất lợi của trọng tài người Mỹ Mark Geig dành cho đội tuyển Panama.

Đầu tiên, trọng tài Mark Geig truất quyền thi đấu của tiền đạo Luis Tejada ở phút 25 vì cho rằng cầu thủ này đã cố tình đánh chỏ vào mặt hậu vệ Rodriguez (Mexico). Tuy nhiên, đỉnh điểm của những hình ảnh xấu xí ở trận đấu này xuất hiện ở phút 89, thời điểm ông Mark Geig cho Mexico được hưởng quả 11m khi cho rằng đội trưởng Torres (Panama) để tay chạm bóng trong vòng cấm.

Quá bức xúc với cách điều hành của trọng tài, toàn đội Panama quyết định rời sân để phản đối khiến trận đấu bị tạm hoãn hơn 10 phút. Trong khoảng thời gian đó, xô xát đã xảy ra khi cầu thủ hai đội không còn giữ được sự bình tĩnh và lao vào nhau, đặc biệt là những cầu thủ Panama. Trên khán đài, chai lọ và các vật dụng bị khán giả ném xuống sân (đa số là những người hâm mộ Mexico), biến sân vận động thành một “bãi chiến trường”. Sau khi đội Panama đồng ý quay trở lại thi đấu, tiền đạo Andres Guardado đã dễ dàng đánh bại thủ thành Penedo (Panama) trên chấm phạt đền, gỡ hòa 1-1 cho Mexico.

Cũng phải nói thêm, trước khi được hưởng phạt đền ở phút 89, tuyển Mexico đã dồn ép Panama để quyết tâm tìm bàn gỡ nhưng họ tỏ ra khá bế tắc. Đây được xem là bước ngoặt của trận đấu, bởi tình huống này đã gây ra không ít ức chế cho các cầu thủ Panama.

Đến phút 105 của hiệp phụ thứ nhất, trọng tài Mark Geig tiếp tục khiến trận đấu căng thẳng khi cho Mexico được hưởng quả 11m vì cho rằng tiền đạo Orozco (Mexico) bị hậu vệ Panama phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, một lần nữa Andres Guardado đánh bại thủ môn Panama ấn định chiến thắng 2-1 và đưa Mexico vào chung kết.

Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu được cất lên, toàn bộ cầu thủ và ban huấn luyện đội Panama đã lao vào trọng tài Mark Geig để phản ứng với những quyết định của ông này. Ông Mark Geig phải nhờ sự giúp đỡ của lực lượng an ninh mới có thể rời sân.

Kết thúc trận đấu, HLV Hernan Dario Gomez (Panama) đã không giữ được bình tĩnh khi nói rằng đội bóng của ông đã bị cướp chiến thắng trong tầm tay. Trong khi đó, các cầu thủ Panama ám chỉ Liên đoàn Bóng đá Bắc Trung Mỹ và Caribê (CONCACAF) tìm mọi cách sắp đặt để Mexico vào chung kết khi giăng biểu ngữ “Kẻ trộm thối tha”.

Đây thật sự là trận đấu quá xấu xí của Gold Cup 2015, bởi ngay cả những người hưởng lợi với các quyết định của trọng tài là tuyển Mexico cũng không giấu được sự bất bình. HLV tuyển Mexico Miguel Herrera chỉ trích trọng tài đã điều khiển trận đấu không tốt, trong khi ngôi sao Andres Guardado quyết định không ăn mừng bàn thắng đầu tiên vì như anh mô tả cảm thấy “đắng miệng” sau khi ghi bàn.

Những hình ảnh xấu xí trong trận đấu:

 

Cầu thủ Alberto Quintero (19, Panama) tranh cãi với quan chức trận đấu khi Mexico hưởng phạt đền phút 89 - Ảnh: Reuters

 

Các cầu thủ hai đội lao vào xô xát sau khi trọng tài thổi còi cho Mexico hưởng phạt đền phút 89 - Ảnh: Reuters

 

Trọng tài Mark Geig (thứ tư từ trái sang) được các nhân viên hộ tống rời sân - Ảnh: Reuters

 

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp