04/10/2011 02:54 GMT+7

Trách nhiệm với CĐV

NGỌC KHUÊ
NGỌC KHUÊ

TT - Cư dân mạng Trung Quốc đã lên tiếng chỉ trích ngôi sao quần vợt Li Na dữ dội sau khi tay vợt nữ số 1 Trung Quốc này bị loại ngay từ vòng 1 Giải Trung Quốc mở rộng 2011 trước đối thủ người Romania Monica Niculescu hôm chủ nhật 2-10.

QUFMw9cM.jpgPhóng to
Li Na trong buổi họp báo sau trận - Ảnh: Getty Images

Li Na đã đi vào lịch sử quần vợt Trung Quốc khi cô trở thành tay vợt châu Á đầu tiên thắng một giải trong hệ thống Grand Slam (Giải Pháp mở rộng hồi tháng 6). Tuy nhiên sau chiến tích này, Li Na tuột dốc không phanh với những thất bại liên tục. Trận thua Niculescu như giọt nước làm tràn ly càng khiến các CĐV quần vợt Trung Quốc thêm tức giận. Một CĐV Trung Quốc viết: sau khi trở thành nhà vô địch Giải quần vợt Pháp mở rộng, các hợp đồng quảng cáo liên tục đến với cô, vì thế thời gian đâu để Li Na tập luyện?

Trong khi đó tại Đan Mạch, người dân nước này cũng rất thất vọng với thành tích kém cỏi của tay vợt nữ số 1 thế giới Caroline Wozniacki. Tuần qua, Caroline đã gác vợt trước đối thủ người Estonia Kala Kanepi, hạng 43 thế giới, tại vòng 3 Giải Toray Pan Pacific (Giải Tokyo mở rộng). Nhiều tờ báo in tại Đan Mạch thất vọng đến độ chẳng buồn đưa tin!

Li Na và Caroline là hai trong số những gương mặt “ăn khách” nhất trong làng quảng cáo quần vợt. Caroline dù chưa thắng một giải Grand Slam nào trong sự nghiệp, nhưng đến nay cô đã kiếm hàng chục triệu USD nhờ tiền quảng cáo. Li Na cũng vậy, từ sau chiến thắng ở Giải Pháp mở rộng, cô đã được rất nhiều công ty nổi tiếng trên thế giới mời quảng cáo cho sản phẩm của họ. Tuy nhiên, thành tích hiện tại của cả hai lại không tương xứng với những gì họ kiếm được.

Người hâm mộ Li Na và Caroline phản ứng vì đơn giản cả hai đã không đáp ứng được sự kỳ vọng dành cho họ. Họ muốn Li Na và Caroline chứng minh một điều: ngoài việc kiếm tiền từ quảng cáo, cả hai phải nỗ lực tập luyện nhiều hơn để có thành tích như một sự bày tỏ trách nhiệm đối với CĐV.

NGỌC KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp