07/07/2016 11:43 GMT+7

​TP.HCM xây dựng nhà vệ sinh công cộng phục vụ du khách

Nguồn: UBND TP.HCM
Nguồn: UBND TP.HCM

Theo báo cáo của Sở Du lịch, TP.HCM hiện có trên 200 nhà vệ sinh công cộng, trong đó có khoảng 150 công trình được xây dựng, lắp đặt tại các bến xe, nhà ga, chợ, khu vực đông người; tuy nhiên nhiều công trình đã xuống cấp, mất vệ sinh.

Trước mắt, thành phố cho sửa chữa, nâng cấp các nhà vệ sinh hiện có để đáp ứng nhu cầu, đặc biệt tại các khu vực trung tâm.

Trong số 39 khu, điểm du lịch đã kiểm tra, khảo sát trong hai năm 2014, 2015, đến nay mới có 12 khu, điểm tham quan đã sửa chữa hoặc có dự án đầu tư chỉnh trang, nâng cấp nhà vệ sinh phục vụ du khách, trong đó có 5 điểm tham quan, du lịch đã đầu tư xây dựng hệ thống nhà vệ sinh đạt chuẩn. 12 khu, điểm tham quan còn lại sớm nhất đến cuối năm mới hoàn thành, đưa vào sử dụng. Trong số đó có nhiều khu du lịch là điểm đến của du khách trong và ngoài nước như khu di tích lịch sử địa đạo Củ Chi, khu du lịch Văn Thánh, chợ Bình Tây, địa đạo Phú Thọ Hòa, Lăng ông Bà Chiểu, Hội quán Tuệ Thành, chùa Vĩnh Nghiêm, Chùa Xá Lợi, khu di tích Ngã ba Giồng…

Quận 1 cũng đã tuyên truyền, vận động các nhà hàng, khách sạn, cơ sở kinh doanh đưa nhà vệ sinh của mình phục vụ du khách và nhân dân miễn phí.

Sở Tài nguyên – Môi trường thành phố được giao xây dựng đề án nhà vệ sinh công cộng phải khẩn trương lấy ý kiến các sở ngành, đồng thời chủ trương xã hội hóa để thu hút các nhà đầu tư.

TP.HCM là một đô thị lớn, tập trung rất đông du khách nên không thể thiếu nhà vệ sinh phục vụ du khách, người lao động tự do và người dân từ địa phương khác đến thành phố.

Vì vậy, thành phố sẽ đẩy mạnh xã hội hóa, mời gọi các doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà vệ sinh, đổi lại, doanh nghiệp được quảng cáo, lắp đặt máy rút tiền ATM… tại vị trí lắp đặt. Riêng tại khu vực trung tâm thành phố có thể sẽ lắp đặt các kios vừa là nhà vệ sinh vừa bán hàng lưu niệm,... không chỉ đảm bảo vệ sinh mà toàn bộ quy trình hoàn toàn tự động, thiết kế độc đáo, lạ mắt nhằm thu hút du khách.

Nguồn: UBND TP.HCM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp