20/07/2007 20:15 GMT+7

Totti chính thức giã từ tuyển quốc gia

Đ.K.L. (Theo AFP)
Đ.K.L. (Theo AFP)

TTO - Hôm nay, “hoàng tử thành Rome” Francesco Totti đã chính thức tuyên bố rút lui khỏi màu áo đội tuyển quốc gia Ý.

MK8xC7tp.jpgPhóng to
Totti trong màu áo AS Roma - Ảnh AFP
TTO - Hôm nay, “hoàng tử thành Rome” Francesco Totti đã chính thức tuyên bố rút lui khỏi màu áo đội tuyển quốc gia Ý.

Kể từ sau khi cùng đội tuyển Ý đăng quang tại World Cup 2006 hồi tháng 6 năm ngoái, tiền đạo 30 tuổi này chưa khoác chiếc áo thiên thanh thêm lần nào nữa.

Nguyên nhân khiến Totti đưa ra quyết định này là vì vấn đề thể lực của anh. Totti nói: “Vấn đề chính của tôi là thể lực. Tôi không thể thi đấu quá nhiều trận trong một năm. Tôi phải lựa chọn và bất hạnh thay đó là đội tuyển quốc gia. Tôi không thể từ bỏ Roma”.

Tháng 9 năm ngoái, Totti đã từng tuyên bố sẵn sàng trở lại đội tuyển quốc gia nhưng chỉ trong những trận quan trọng. Nhưng điều này đã không được HLV đội tuyển Ý Roberto Donadoni chấp nhận.

Lần đầu Totti khoác áo tuyển Ý là vào tháng 10 năm 1998 và ngay tại giải đấu lớn sau đó anh đã tỏa sáng. Năm 2000, khi Euro tổ chức tại Bỉ và Hà Lan, Totti đã chơi rất hay và đưa tuyển Ý lọt vào chung kết. Kể từ đó anh được coi là linh hồn của đội tuyển quốc gia nhưng Totti chỉ đem lại sự thất vọng cho người hâm mộ tại World Cup 2002, Euro 2004. Thậm chí tại World Cup 2006, Totti cũng chơi không thật xuất sắc.

Đ.K.L. (Theo AFP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp