23/07/2016 16:19 GMT+7

Tổng thống Erdogan đóng cửa thêm hàng ngàn trường học

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Trong sắc lệnh đầu tiên ban hành kể từ khi tuyên bố tình trạng khẩn cấp, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan ra lệnh đóng cửa hơn 1.000 trường tư và kéo dài thời gian giam giữ các nghi phạm.

Ông Erdogan cam kết sẽ đưa ra công lý tất cả những kẻ ủng hộ phong trào của giáo sỹ Gulen mà ông gọi là
Ông Erdogan cam kết sẽ đưa ra công lý tất cả những kẻ ủng hộ phong trào của giáo sỹ Gulen mà ông gọi là "kẻ khủng bố" - Ảnh: AFP

Theo Reuters, cuối ngày thứ tư tuần này (20-7), ông Erdogan tuyên bố áp đặt tình trạng khẩn cấp tại Thổ Nhĩ Kỳ với lý do, điều đó sẽ giúp nhà cầm quyền diệt tận gốc một cách mau chóng và hiệu quả với những phần tử ủng hộ cuộc đảo chính bất thành ngày 15-7.

Tình trạng khẩn cấp cho phép tổng thống và chính phủ thông qua các luật mà không cần quốc hội đồng thuận, đồng thời cho phép họ hạn chế hoặc tạm dừng thực thi những quyền và tự do của công dân trong trường hợp cảm thấy cần thiết.

Theo hãng thông tấn Anadolu, sắc lệnh đầu tiên do ông Erdogan ký ra lệnh đóng cửa 1.043 trường tư, 1.229 tổ chức và quỹ từ thiện, 19 nghiệp đoàn thương mại, 15 trường đại học và 35 cơ sở y tế bị nghi ngờ có liên quan tới phong trào Gulen.

Ông Erdogan cũng đồng ý với việc kéo dài thêm thời gian tối đa các nghi phạm lên tới 30 ngày từ mức cũ tối đa là 4 ngày.

Lý do của việc này được cho là tạo điều kiện thuận lợi hơn cho công tác điều tra toàn diện về vụ đảo chính.

Trong bài phát biểu trước các nghị sỹ ngày hôm qua (22-7), ông Erdogan cam kết sẽ đưa ra công lý tất cả những kẻ ủng hộ phong trào của giáo sỹ Gulen mà ông gọi là "kẻ khủng bố". 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp