13/10/2015 09:27 GMT+7

Hành động cho “thành phố có chất lượng sống tốt”

N.N.
N.N.

TT - Ngày 31-8, Tuổi Trẻ đăng khảo sát ý kiến của người dân TP.HCM về tiêu chí một “thành phố đáng sống”, mở đầu diễn đàn thu hút nhiều góp ý dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ TP lần thứ X.

Nhiều bài viết của chuyên gia và bạn đọc gửi về Tuổi Trẻ, chúng tôi đã đăng 21 bài tâm huyết trên trang Góc nhìn bạn đọc (trang 9) từ ngày 1-9 đến 12-10-2015. Trong đó có nhiều hiến kế để xây dựng TP.HCM trở thành một thành phố luôn có khát vọng vươn lên, giữ được vai trò đầu tàu đổi mới cho cả nước, có sức cạnh tranh trong khu vực.

Nhiều bài viết của bạn đọc mong mỏi thành phố sẽ có những cải thiện đáng kể để đạt được bốn tiêu chí hàng đầu của một thành phố có chất lượng sống tốt: giao thông thuận tiện, đảm bảo an sinh xã hội, môi trường sống trong lành và giảm tình trạng tội phạm, tệ nạn xã hội.

Và không chỉ chờ giải pháp từ chính quyền, nhiều tác giả đã kêu gọi mỗi người dân hãy góp sức bằng những hành động tích cực hằng ngày để chung tay xây dựng TP.HCM trở thành nơi đáng sống.

Như lời bộc bạch của tác giả Nguyễn Thị Thu Hương - cư dân ở xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn: “Để có một thành phố đáng sống, tự mỗi chúng ta từ trẻ tới già phải biết ước mơ về sự tốt đẹp và dám hành động từ những việc nhỏ thì mới thành sự được”.

Bên cạnh diễn đàn trên, báo Tuổi Trẻ đã tổ chức cuộc tọa đàm “Nâng cao năng lực quản lý của bộ máy chính quyền TP.HCM” với sự tham dự của các chuyên gia trong và ngoài nước am hiểu vấn đề này.

Nội dung tọa đàm đã được chuyển tải trong hai bài ghi chép, trong đó các chuyên gia đặc biệt nhấn mạnh vai trò TP.HCM trong việc phát huy thế mạnh “thỏi nam châm” để thu hút các nguồn lực xây dựng và phát triển thành phố.

Để làm được điều này, PGS.TS Phạm Duy Nghĩa - trưởng khoa luật ĐH Kinh tế TP.HCM - bày tỏ: “Chính quyền phải cung cấp dịch vụ cho người dân như công ty phục vụ khách hàng. Phải làm cho doanh nghiệp cảm thấy được chính quyền thành phố đối đãi ân cần và kéo thêm bạn tới vùng đất này”.

N.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp