09/10/2011 03:03 GMT+7

Tôi ước một đám cưới không có bình oxy!

HỮU CÔNG (Theo Daily Mail)
HỮU CÔNG (Theo Daily Mail)

TT - Đó là mơ ước cháy bỏng của cô gái 20 tuổi Kerry Thorpe, ở thị trấn Kesgrave, vùng Ipswich (Anh).

k7wd5WDx.jpgPhóng to

Kerry Thorpe mong một đám cưới “không bình oxy hay xe lăn” với vị hôn phu Josh sau cấy ghép tạng - Ảnh: Eveningstar

Với mái tóc vàng, làn da trắng muốt, đôi mắt sắc sảo, rất có thể Kerry đã trở thành một người mẫu trên sàn catwalk. Nhưng hiện tại, mỗi ngày của Kerry là cuộc chiến để giành giật từng hơi thở. Hai lá phổi của Kerry đã bị hủy hoại sau giai đoạn xơ hóa và hiện chỉ còn thực hiện được 20% chức năng. Kerry sẽ không thể nhìn thấy sinh nhật 22 tuổi của mình nếu hai lá phổi của cô không được cấy ghép kịp thời.

Nhưng chính trong những ngày bị bệnh tật hoành hành, Kerry muốn làm một điều gì đó thật khác biệt cho cuộc đời mình. Cô tham gia chiến dịch nâng cao nhận thức hiến tạng cho mọi người. “Nếu có thể kêu gọi một vài người đồng ý tham gia hiến tạng, tôi sẽ cảm thấy như vừa làm được điều gì đó vĩ đại trong đời mình” - Kerry chia sẻ.

Để khuyến khích mọi người tham gia hiến tạng, Kerry đã làm một việc táo bạo. Trên những tấm apphich của Hội từ thiện Live life then give life (tạm dịch: Sống và sẻ chia), hình ảnh Kerry đầy quyến rũ với câu hỏi bông đùa: “Bạn sẽ cho cô ấy một thứ chứ?”, cùng lời tuyên bố “Tôi sẽ cho bạn một thứ”.

Bà Emily Thackray, giám đốc điều hành của Live life then give life, nói: “Từ năm 16 tuổi Kerry đã tham gia kêu gọi mọi người hiến tạng. Đó là việc làm rất ý nghĩa”.

Kerry hi vọng sau ca cấy ghép phổi cô có thể học ngành tâm lý học ở ĐH và tổ chức đám cưới với vị hôn phu Josh. “Tôi không thể leo cầu thang được nhiều và phải dùng đến xe lăn nếu muốn đi xa hơn vài mét. Tôi phải thở oxy mỗi đêm và cần có người giúp gội đầu, mặc quần áo hay nấu ăn... Josh rất quan trọng với tôi. Anh ấy giữ cho tinh thần của tôi lạc quan, luôn động viên và là bờ vai mỗi khi tôi khóc” - Kerry kể.

HỮU CÔNG (Theo Daily Mail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp