30/11/2011 11:07 GMT+7

Tìm thấy máy ảnh nhờ Google +

LÊ THƯƠNG (Theo Dailymail)
LÊ THƯƠNG (Theo Dailymail)

TTO - Nhờ sự kỳ diệu của mạng xã hội Google +, chiếc máy ảnh đã trở về với chủ nhân của nó sau hơn một năm nằm dưới đáy đại dương.

Qb1vgKKF.jpgPhóng to

Chiếc máy ảnh đã hỏng và bị nước biển ăn mòn hẳn các bộ phận bằng kim loại - Ảnh: Dailymail

Tháng 8-2010, một người lính cứu hỏa người Canada đánh rơi chiếc máy ảnh của mình xuống biển trong một kỳ nghỉ. Ông cho rằng nó đã ra đi mãi mãi cùng hình ảnh kỳ nghỉ quý giá của mình với gia đình.

15 tháng sau, nhiếp ảnh gia chuyên chụp động vật hoang dã Markus Thompson tình cờ tìm thấy một chiếc máy ảnh kỹ thuật số đắt tiền dưới đáy biển trong khi lặn dưới vịnh Deep ở bến cảng gần Vancouver, Bristish Columbia. Khi lên bờ, ông kiểm tra thấy chiếc thẻ nhớ SD bên trong máy vẫn còn nguyên vẹn và có thể khôi phục được 50 bức ảnh.

Ngay sau đó, Markus Thompson đã đăng một tin nhắn trên trang Google + của mình hỏi xem có ai đã vô tình làm mất một chiếc máy ảnh hiệu Canon EOS 1000D dưới đáy biển.

Ông viết: "Khoảng 50 hình ảnh trên thẻ nhớ được chụp lại từ một kỳ nghỉ gia đình. Nếu bạn biết một lính cứu hỏa từ British Columbia mà đội của anh ta đã chiến thắng trong cuộc thi Pacific Regional Firefit, có một người vợ đáng yêu và cô con gái (hiện giờ) khoảng 2 tuổi thì hãy cho tôi biết. Tôi thật sự mong muốn trả lại những bức ảnh cho gia đình họ”.

SnGIpYfg.jpgPhóng to
Hình ảnh của ông Markus Thompson trên trang Google + - Ảnh: Dailymail

Những hình ảnh phục hồi từ máy ảnh cho thấy một cuộc thi phòng cháy chữa cháy khu vực. Các khuôn mặt được so sánh, và phạm vi tìm kiếm đã dần được thu hẹp. Sau hàng ngàn phản hồi, ông Thompson cuối cùng cũng nhận được email từ một người bạn của chủ nhân chiếc máy ảnh.

Người này viết: “Chào Mark. Cảm ơn bạn rất nhiều về bức thư. Tôi biết chính xác người chủ của chiếc máy ảnh. Anh ấy là một lính cứu hỏa của Delta, tôi sẽ giúp anh ấy liên lạc với bạn”.

Trên trang Google + cá nhân, ông Thompson đã ghi lại chi tiết cuộc tìm kiếm và làm sao có thể liên lạc với người lính cứu hỏa địa phương. Ông cũng liên lạc với hãng Canon ở Canada với số serial ghi trên máy nhưng họ cho biết không thể tìm ra.

LÊ THƯƠNG (Theo Dailymail)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Google Markus Thompson
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp