26/09/2005 19:23 GMT+7

Thuốc xịt mũi giúp ngăn ngừa bệnh cảm

KHÁNH NHẬT (Theo News From Russia)
KHÁNH NHẬT (Theo News From Russia)

TTO- Một loại thuốc xịt mũi có khả năng ngăn chận chứng cảm thông thường đã được hãng Procter & Gamble (P & G) bào chế.

Thuốc Vicks First Defense không chữa được các chứng cảm, hoặc ngăn ngừa các chứng này, nhưng thuốc này được cho là giảm nguy cơ phát triển hoàn toàn chứng cảm đến 50% nếu thuốc được dùng ngay khi có những triệu chứng đầu tiên và giảm các triệu chứng này đến 40%.

Thuốc xịt mũi nhằm cô lập vi khuẩn gây cảm cúm bằng cách dùng một loại kem, tước vũ khí của vi khuẩn bằng cách tạo ra một môi trường trong đó vi khuẩn không thể sinh sôi nảy nở được và loại bỏ chúng bằng cách hỉ mũi và rửa ráy.

Theo tờTelegraph, Vicks First Defense không chứa đựng thuốc nhưng là một loại kem đặc bao phủ các vi khuẩn để chúng không thể tiếp xúc với tế bào của cơ thể, có mức pH thấp để ức chế vi khuẩn, làm thông mũi và tống vi khuẩn ra ngoài.

Giáo sư Ron Eccles thuộc Trung tâm Cảm thông thường tại Đại học Cardiff, đã thử nghiệm thuốc xịt mũi nơi 70 người tình nguyện bị nhiễm rhinovirus và nhận thấy 57% trong nhóm dùng thuốc bị cảm, so với 79% thuộc nhóm dùng thuốc trấn an bị cảm. Vào ngày thứ ba, thuốc đã giảm đáng kể các triệu chứng cảm.

Eccles nói: ”Có 200 loại vi khuẩn gây bệnh cảm, thuộc từ 5-6 họ khác nhau. Do đó các loại thuốc nhắm đến từng loại vi khuẩn luôn luôn có tác dụng hạn chế, và Vicks First Defense là loại thuốc rất có ý nghĩa”.

KHÁNH NHẬT (Theo News From Russia)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp