17/05/2013 05:01 GMT+7

Thuốc ngừa tóc bạc

A.THƯ
A.THƯ

TT - Một nhóm các nhà nghiên cứu châu Âu đã tìm ra phương thuốc hữu hiệu điều trị bệnh bạc tóc và bệnh bạch biến, theo nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Faseb.

Tóc bạc xuất hiện là do các tế bào bị suy yếu bởi quá trình oxy hóa thông qua sự tích tụ hydrogen peroxide trong các nang tóc, dẫn đến việc tóc trắng dần từ trong ra ngoài. Việc tích tụ hydrogen peroxide đã ngăn chặn việc sản xuất melanin. Một trong những enzyme chính đóng vai trò giữ tóc không bạc là catalase. Hai enzyme khác là MSR A và MSR B có tác dụng kích thích các nang tóc sửa chữa những tổn thương. Tuy nhiên các loại enzyme này lại giảm theo tuổi tác. Nếu không có đủ hai loại enzyme trên, cơ thể sẽ không thể sản xuất enzyme tyrosinase vốn liên quan trực tiếp đến sản xuất melanin.

Nhóm nghiên cứu bao gồm Viện Nghiên cứu rối loạn sắc tố và Đại học Greifswald (Đức), Trung tâm Khoa học da liễu và Trường Khoa học đời sống thuộc Đại học Bradford (Anh). Để đạt được bước đột phá này, nhóm đã tiến hành phân tích trên 2.411 bệnh nhân trên khắp thế giới bị bệnh bạch biến từ năm 2009 đến nay.

Nhóm nghiên cứu cho biết có thể khắc phục sự tích tụ hydrogen peroxide bằng hợp chất hoạt tính UVB có tên gọi là PC - KUS. Đồng thời loại thuốc này có thể chữa trị hiệu quả với những người mắc bệnh rối loạn sắc tố melanin khiến da trở thành màu trắng (bệnh bạch biến).

Dựa trên nghiên cứu này, theo Chicago Tribune, Công ty Rise-n-Shine (New Jersey, Mỹ) đã bào chế một loại thuốc ngăn tóc bạc sớm.

A.THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp