02/10/2011 23:59 GMT+7

Thủ môn lên ngôi trong trận Atl Madrid hòa Sevilla

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Tối 2-10, trên sân Vincente Calderon, Atl Madrid và Sevilla đã trình diễn một trận cầu cực kỳ sôi động với hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng thủ thành của cả hai đội là Javi Narvas và Thibaut Courtois đã chơi quá xuất sắc khiến cho không có bàn thắng nào được ghi.

TTO - Tối 2-10, trên sân Vincente Calderon, Atl Madrid và Sevilla đã trình diễn một trận cầu cực kỳ sôi động với hàng loạt cơ hội được tạo ra nhưng thủ thành của cả hai đội là Javi Narvas và Thibaut Courtois đã chơi quá xuất sắc khiến cho không có bàn thắng nào được ghi.

Có thể nói Atl Madrid đã có được một món hời khi bán David De Gea với giá cao cho Man U rồi mượn Thibaut Courtois với giá rẻ. Thủ thành Courtois đã có một trận đấu cực kỳ xuất sắc và hoàn toàn có thể khiến những người hâm mộ đội bóng quên đi De Gea.

Hầu hết trong trận đấu này, Atl Madrid là đội chiếm ưu thế và ép sân Sevilla nên Courtois nhìn chung rất thảnh thơi. Tuy nhiên trong khoảng thời gian đầu hiệp hai, khi Atl Madrid chơi thiếu lửa, Sevilla đã liên tiếp tạo ra ba cơ hội có thể ăn bàn nhưng cả ba lần đó Courtois đã xuất sắc cản phá.

Đầu tiên là ở phút 49 trong một pha tấn công biên, Perrotti lên bóng bên cánh trái rồi chuyền hơi lố sang cánh phải cho Jesus Navas. Cầu thủ mảnh khảnh này chỉnh bóng rồi tung cú sút mạnh vào góc xa. Nhưng Courtois đã chơi quá hay, bay hết người đẩy bóng ra.

5 phút sau, một lần nữa Courtois lại liên tiếp cản hai cú dứt điểm nguy hiểm của Manu và Kanoute - hai tiền đạo chính bên phía Atl Madrid trong trận này. Tận dụng một pha mất bóng nguy hiểm của hậu vệ Dominguez bên phía Atl Madrid, Manu cướp bóng, thoát xuống, một mình một bóng nhưng cú dứt điểm của anh đã bị Courtois cản phá. Lúc này Kanoute băng lên đoạt bóng rồi sút bồi vào góc hẹp nhưng Courtois đã kịp chọn vị trí hợp lý, bắt gọn bóng.

Nếu như Courtois có ba pha cứu thua xuất sắc cho đội nhà thì ở bên kia khung gỗ, Javi Varas cũng có hai lần bay người để giữ sạch mành lưới. Đầu tiên là cú vuốt bóng bằng má trong chân trái của Reyes ở rìa vòng cấm địa, bóng bay xoáy vào góc xa và Narvas phải rướn hết người mới đẩy được bóng ra.

Và lần thứ hai diễn ra ở phút 68 khi Falcao nhận đường chuyền của đồng đội trong pha tấn công nhanh. Tiền đạo người Colombia đã có cú dứt điểm xà, hiểm hóc vào góc xa nhưng thủ môn Varas đã nhanh nhẹn dùng chân khẽ chạm bóng, làm đổi hướng và giảm lực của bóng, khiến bóng lăn từ từ rồi liếm sát cột dọc ra ngoài.

Ngoài hai pha bóng bị Varas từ chối bàn thắng thì Falcao còn một pha bóng bỏ lỡ cơ hội ghi bàn cực kỳ đáng tiếc. Trong pha bóng ở phút 61, nhận đường căng ngang của Reyes, Falcao một mình cách khung thành 6m nhưng cú đệm bóng của anh lại đi thắng lên trời. Thật khó tin một tiền đạo biết cách chắt chiu từng cơ hội nhỏ nhất như Falcao lại có thể bỏ lỡ một pha làm bàn ngon ăn như vậy.

Có thể nói ở trận đấu Atl Madrid - Sevilla, có tất cả mọi thứ diễn ra chỉ trừ bàn thắng. Ngoài rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ; những pha cứu thua xuất sắc của thủ môn thì hai đội còn có rất nhiều pha bóng quyết liệt hơn mức cần thiết, dẫn đến việc trọng tài phải rút 12 chiếc thẻ vàng chia đều cho hai đội.

Hòa trận này, Sevilla vẫn giữ thành tích bất bại và đứng ở vị trí thứ 4, được 12 điểm sau 3 trận hòa và 3 trận thắng. Trong khi đó Atl Madrid đứng hạng 8 với 8 điểm sau 2 thắng 2 hòa và 2 thua.

Bất ngờ tại La Liga là việc Levante đã leo lên dẫn đầu bảng xếp hạng tại La Liga sau khi thắng Real Betis - đội đang dẫn đầu sau vòng 6 - với tỷ số 1-0. Bàn thắng duy nhất trong trận này do công Juan Luis Morales ghi được.

Hiện nay Levante vẫn chưa thua với 4 trận thắng và 2 trận hòa trong đó có trận thắng Real Madrid 1-0; dẫn đầu bảng xếp hạng với 14 điểm. Và chỉ có Barca là đội duy nhất có khả năng san bằng điểm số này. Nếu thắng Sporting Gijon, Barca sẽ leo lên đầu bảng, bằng điểm với Levante nhưng hơn xa về hiệu số.

Đ.K.L.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp