25/02/2018 18:29 GMT+7

Thủ môn đội U-23 VN được ủng hộ 135 triệu đồng chữa bệnh cho mẹ

K.XUÂN
K.XUÂN

TTO - Chiều 25-2, đội bóng đá HAT (ca sĩ Tuấn Hưng phụ trách) và CLB bóng đá nghệ sĩ V-Stars (do diễn viên Việt Anh phụ trách) đã thi đấu giao hữu để quyên góp tiền ủng hộ gia đình thủ môn Đặng Ngọc Tuấn của đội U-23 VN.

Các CĐV đến theo dõi trận đấu tham gia quyên góp. Ảnh: K.X

Clip ca sĩ Tuấn Hưng lên khán đài kêu gọi ủng hộ thủ môn Ngọc Tuấn. Thực hiện: K.X

Diễn viên Việt Anh cho biết đây là nghĩa cử của người dân VN “lá lành đùm lá rách”. Trong dịp đầu năm mới, nhiều người đi chùa lễ phật, cầu may và làm việc thiện thì các nghệ sĩ cùng nhau đá bóng để giúp đỡ gia đình Ngọc Tuấn đang gặp khó khăn, Việt Anh nói.

Ôm hòm từ thiện đi kêu gọi hàng ngàn CĐV có mặt tại SVĐ C500 Học viện An ninh (Hà Nội) ủng hộ Ngọc Tuấn, ca sĩ Tuấn Hưng cho biết dù mỗi người chỉ ủng hộ một bữa ăn sáng, 5.000 đồng hay 10.000 đồng cũng rất đáng quý với những người đang gặp khó khăn như thủ môn Ngọc Tuấn. Vì ý nghĩa đặc biệt của trận đấu, ngoài sự tham gia của các nghệ sĩ, trận đấu còn có nhiều ngôi sao và cựu ngôi sao bóng đá VN tham gia thi đấu như: Trọng Đại (U-23 VN), cựu tuyển thủ Như Thuần, Mạnh Dũng của đội tuyển VN. Giám đốc kỹ thuật VFF- Jurgen Gede cũng có mặt để theo dõi và ủng hộ cho gia đình Ngọc Tuấn.

Đón nhận tấm lòng của các nghệ sĩ, ông Thiều Văn Hoài Nhân- bố vợ của thủ môn Đặng Ngọc Tuấn cho biết ông và gia đình vô cùng xúc động bởi sự quan tâm của xã hội với hoàn cảnh của Tuấn. Những đóng góp của người hâm mộ, các nghệ sĩ sẽ góp phần giúp gia cảnh khó khăn của Tuấn bớt đi những lo toan khi mà căn bệnh của mẹ Tuấn đang trong giai đoạn nguy kịch.

Thủ môn Ngọc Tuấn tập luyện khi cùng đội U-23 VN dự Giải U-23 châu Á 2018 tại Trung Quốc. Ảnh: NGUYÊN KHÔI

Trò chuyện với Tuổi Trẻ, ông Nhân cho biết con gái ông- Thiều Bảo Ngọc và thủ môn U-23 VN Đặng Ngọc Tuấn vừa mới kết hôn vào tháng 10-2017. Cả hai khi kết hôn chỉ mới 22 tuổi, hiện nay Bảo Ngọc đang học năm cuối tại Trường Đại học An Giang. Do còn đang đi học nên Ngọc vẫn chưa kiếm ra tiền, dù lấy chồng nhưng chồng phải nuôi và gia đình ông Nhân cũng phải hỗ trợ thêm kinh phí cho con gái.

Thủ môn Đặng Ngọc Tuấn. Ảnh: NAM KHÁNH

Ông Nhân xúc động: “Tuấn và Ngọc yêu nhau từ năm học lớp 6 bởi hai gia đình chúng tôi chỉ cách nhau 3km tại thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang. Lúc yêu nhau cũng là thời điểm Tuấn đi đá bóng cho đội trẻ An Giang. Hai đứa nó là mối tình đầu của nhau nên yêu nhau trong sáng và sâu đậm lắm. Các con còn quá trẻ nhưng do gần một năm nay mẹ của Tuấn phát hiện bị ung thư phổi nên hai gia đình phải tổ chức đám cưới sớm cho hai cháu. Tuấn là con một, khi đã yên bề gia thất thì mẹ cháu cũng an tâm chữa bệnh dù có thế nào”.

Người con hiếu thảo

Thủ môn Đặng Ngọc Tuấn sinh năm 1995 thuộc biên chế CLB An Giang. Tuy nhiên, đội bóng này đã xuống hạng nên 2 năm qua, anh đầu quân cho SHB Đà Nẵng. Ngọc Tuấn được HLV Park Hang Seo triệu tập lên đội tuyển U-23 VN tham dự VCK U-23 châu Á vừa qua, dù chỉ là thủ môn dự bị nhưng anh luôn được đánh giá cao bởi chuyên môn tốt, tính tình hiền lành, hiếu thảo với cha mẹ hai bên.

Bố vợ của Tuấn  - ông Thiều Văn Hoài Nhân cho biết mẹ của Tuấn buôn bán ngoài chợ còn bố Tuấn chạy xe thồ. Thế nhưng thời gian qua cả hai đều không đi làm được vì mẹ bị ung thư còn bố Tuấn cũng mắc nhiều bệnh. “Hiện giờ Tuấn đi làm nuôi cả bố mẹ và vợ, nhà cửa lụp xụp lắm vì chưa có tiền xây. Khi đấu cho Đà Nẵng cũng đâu có dư giả gì vì có bao nhiêu thì lo hết cho gia đình. Tuấn nó hiếu thảo với gia đình hai bên, nên trời thương nó” - ông Nhân nói. 

K.XUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp