23/05/2011 10:30 GMT+7

Thu hồi một dự án nhà ở

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - UBND TP.HCM vừa có kết luận thu hồi dự án khu nhà ở công nhân viên của Trung tâm Hạt nhân TP.HCM (Viện Năng lượng nguyên tử VN), đồng thời kiến nghị kiểm điểm lãnh đạo và các cá nhân có sai phạm.

Dự án này có diện tích hơn 42.000m2 tại phường Phước Long B (Q.9, TP.HCM), được giao đất cách đây sáu năm. UBND TP đã nhiều lần gia hạn thời gian triển khai thực hiện dự án nhưng dự án không hoàn thành được các thủ tục cơ bản như kê khai đăng ký hình thức thực hiện, thẩm định, phê duyệt quy hoạch chi tiết...

Qua thanh tra cho thấy trong phương án xây khu nhà ở cho cán bộ công nhân viên có 100 căn nhà vườn, khi quy hoạch tổng thể mặt bằng của khu đất thì có 110 biệt thự, nhà vườn.

Theo Thanh tra TP, điều này là không hợp lý vì danh sách cán bộ công nhân viên của trung tâm tham gia góp vốn chỉ 35 người.

Thanh tra còn chỉ ra quy mô diện tích đất được giao hơn 42.000m2, vượt quá nhu cầu nhà ở của cán bộ công nhân viên với 36 nền biệt thự, không phù hợp với chỉ đạo của UBND TP về dự án này. Đó là chưa kể Thanh tra TP còn phát hiện việc góp vốn thực hiện dự án không chỉ có cán bộ công nhân viên của trung tâm.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp