17/10/2011 07:35 GMT+7

Thông tuyến đường sắt nối Nga và CHDCND Triều Tiên

ĐÔNG PHƯƠNG
ĐÔNG PHƯƠNG

TT- Tuyến đường sắt dài 54km nối Nga và CHDCND Triều Tiên vừa được khánh thành, tạo thuận lợi thêm cho việc thông thương hàng hóa giữa hai châu lục Á - Âu.

Theo AFP ngày 16-10, tuyến đường sắt này nối liền ga biên giới Khasan của Nga với cảng Rajin của CHDCND Triều Tiên, được xây dựng trong ba năm theo thỏa thuận giữa bộ đường sắt hai nước vào năm 2008 với kinh phí 267 triệu USD.

Phó tổng thống Nga Valery Reshetnikov cho biết đây là một phần của kế hoạch khôi phục tuyến đường sắt xuyên Triều Tiên để hợp nhất với tuyến đường sắt xuyên Siberia trong tương lai. Khi hoàn thành, tuyến đường sắt này ước tính đạt năng suất 17 triệu tấn hàng hóa/năm và rút ngắn 2/3 khoảng cách vận chuyển hàng hóa giữa hai châu lục so với đường hàng hải.

Theo báo Moscow Time, tuyến đường sắt vừa mới được khai thông một mặt giúp CHDCND Triều Tiên dễ dàng nhập khẩu than đá từ Nga, một mặt giúp Nga mở ra sự hợp tác kinh tế với Hàn Quốc, Trung Quốc.

Trước đó ngày 24-8, Bình Nhưỡng đã đồng ý để Nga xây dựng tuyến đường ống dẫn khí đốt từ Nga sang Hàn Quốc thông qua lãnh thổ của mình.

ĐÔNG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp