09/06/2016 05:42 GMT+7

Thêm 3.000 sĩ quan bảo vệ Paris

H.Đ.
H.Đ.

TT - Các cảnh báo về khả năng khủng bố ở Pháp đã được nhiều chính phủ các nước khác đưa ra chỉ hai ngày trước khi trận khai mạc Pháp - Romania diễn ra.

Cụ thể, Văn phòng Bộ Ngoại giao Anh phát đi lời cảnh báo với Pháp qua Hãng tin AFP: “Suốt Euro 2016, các sân vận động, fan zone, địa điểm phát sóng truyền hình và những khu vực công cộng tập trung đông người sẽ trở thành mục tiêu của những cuộc khủng bố”. Bộ Ngoại giao Mỹ cũng gửi đến một lời cảnh báo tương tự.

Cảnh sát Pháp diễn tập chống khủng bố trước thềm Euro 2016. Ảnh: Reuters
Cảnh sát Pháp diễn tập chống khủng bố trước thềm Euro 2016. Ảnh: Reuters

 

Tình trạng báo động ở Pháp càng dâng cao hơn khi cách đây một ngày, phía Ukraine tiết lộ họ đã điều tra ra âm mưu khủng bố của một nghi phạm người Pháp bị bắt giữ từ hồi cuối tháng 5. Người đàn ông Pháp 25 tuổi này bị bắt giữ cùng 125kg thuốc nổ và nhiều loại vũ khí nguy hiểm. Chính quyền Pháp hiện vẫn chưa có phản hồi nào sau thông tin này.

Tuy nhiên, cảnh sát trưởng Paris là ông Michel Cadot cho biết thủ đô nước Pháp vừa được tăng cường lực lượng đáng kể. Trước đó, chính quyền Pháp đã huy động lực lượng an ninh lên đến 90.000 người tham gia bảo vệ Euro 2016, với 10.000 trong số đó được phân bổ cho Paris. Nhưng mới nhất đã có thêm 3.000 sĩ quan được bổ sung cho công tác an ninh của thủ đô nước Pháp.

Nhưng các chuyên gia cho rằng rất có thể mục tiêu tấn công khủng bố sẽ lại hướng vào những khu vực ít dân cư và chẳng ai ngờ tới. “Bạn bảo vệ 1.000 người và rồi người thứ 1.001 có thể sẽ bị ảnh hưởng” - ông Pascal Boniface của Viện Quốc tế và quan hệ chiến lược Paris nhận định.

H.Đ.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp