Thế giới kịch câm mang màu sắc đương đại, chất hài nhẹ nhàng duyên dáng, những động tác chuyển động mang đầy hình tượng dẫn dắt người xem đi hết những câu chuyện mà nghệ sĩ muốn nói. Nét mặt sinh động, nội dung của từng ý niệm đầy hiện thực và chút gì đó ngây thơ của những giấc mơ ẩn hiện được tái hiện ít nhất ở 2 tiểu phẩm Vũ trụ trong cốc thủy tinh và Nhân viên mới. Thời gian không còn trôi nữa, tất cả khán phòng như bị quên hẳn chiếc đồng hồ luôn nhắc nhở về thời gian để thở, để sống, để buồn vui, để âu lo. Lúc này thời gian như "cỗ máy thời gian của Đôremon" đưa tất cả chìm vào không gian ma thuật của kịch câm.
Trích đoạn Luân hồi khiến người xem càng rõ hơn câu chuyện của nghệ sĩ Iimuro Naoki muốn chia sẻ: tất cả sự vật đều bắt đầu và kết thúc giống nhau, chỉ khác là phương thức tái sinh bằng cách nào và cách kết thúc của sự sống đó thế nào. Sự tinh tế không chỉ dừng lại những động tác hình thể hay cảm xúc nét mặt của Naoki ở những điểm dừng với góc quay 360 độ về những hành vi của nhân vật mà còn từ không gian biểu diễn. Sân khấu được trang trí bằng một màu đen hút với những vệt sáng chiếu theo chuyển động, âm nhạc hiện đại tạo nên một không gian siêu thực, thoát ra khỏi cuộc sống hiện tại.
Khán giả đủ mọi lứa tuổi bị cuốn hút và khúc khích cười theo những động tác của Naoki, nhưng rồi có lúc buồn thoảng qua họ khi những trăn trở cuộc đời được gửi gắm nhẹ nhàng vào các vở kịch ngắn. Những tác phẩm của Iimuro Naoki mang đầy tính nhân văn, giáo dục về tình yêu thương nhân loại, cách ứng xử với thiên nhiên - nguồn sống dài lâu của loài người.
Ngoài các tiểu phẩm từng trình diễn trong chuyến lưu diễn tại Hà Nội và Huế năm 2010, lần này Naoki trình diễn một số tác phẩm mới, độc đáo như Vũ trụ trong cốc thủy tinh, Luân hồi, Cảm giác được bay...
Chùm ảnh Thời khắc của kịch câm của Iimuro Naoki
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận