04/04/2012 15:56 GMT+7

Tháp One World Trade Center đã xây đến tầng 100

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - CNN đưa tin tòa tháp Trung tâm Thương mại thế giới thay thế tòa tháp đôi từng bị những kẻ khủng bố đánh sập năm 2001 hiện đã được xây dựng đến tầng 100, chạm tới độ cao 379m.

aKYeRSHE.jpgPhóng to
Tòa tháp One World Trade Center - Ảnh: CNN

Như vậy tòa nhà này chỉ còn kém 1,8m so với tòa nhà Empire State Building cao nhất ở New York (không tính cột ăngten). Chỉ trong vài tuần nữa, công trình khổng lồ này sẽ vượt qua chiều cao của Empire State Building.

One World Trade Center dự kiến hoàn thành vào năm tới hoặc đầu năm 2014, gồm 104 tầng và cột ăngten, đạt độ cao 541m và sẽ trở thành tòa tháp cao nhất nước Mỹ, đứng thứ ba thế giới.

Tòa nhà bao gồm ba tầng trên cùng dành làm khu quan sát khung cảnh toàn thành phố New York, 90 tầng dưới dành làm khu văn phòng, 10 tầng tiếp theo làm nơi chứa thiết bị điện, điều hòa không khí. Hiện hơn một nửa tòa nhà đã được đăng ký thuê, trong đó có Công ty xuất bản Conde Nast và Công ty bất động sản Vantone Holdings của Trung Quốc.

Dưới chân công trình là hai bể nước lớn được xây ở chính nền móng cũ của tòa tháp đôi. Tên của gần 3.000 người xấu số trong vụ tấn công khủng bố năm 2001 và sáu người chết trong vụ tấn công năm 1993 nhằm vào World Trade Center được khắc trên những tấm bảng đồng bao quanh hồ nước.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp