25/01/2014 05:06 GMT+7

Thắng đậm Coventry 4-0, Arsenal vào vòng 5 Cúp FA

T.VĨ
T.VĨ

TTO - Rạng sáng 25-1, cú đúp của tiền đạo Lukas Podolski và hai àn thắng của Olivier Giroud, Santiago Cazorla đã giúp Arsenal đánh bại Coventry City 4-0 để giành quyền lọt tiếp vào vòng 5 Cúp FA.

Podolski ăn mừng bàn mở tỉ số cho Arsenal - Ảnh: Reuters
Pha đánh đầu nâng tỉ số lên 2-0 cho Arsenal của Podolski - Ảnh: Reuters
Cazorla ăn mừng bàn thắng thứ tư cho Arsenal - Ảnh: Reuters

Ra sân với đội hình 2 nhưng Arsenal vẫn tỏ ra quá mạnh so với Coventry City - đội bóng đang thi đấu ở Giải hạng 2 nước Anh (League One). Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Arsenal đã tràn lên ép sân và tạo sức ép lớn lên khung thành thủ môn Joe Murphy.

Trận này, tiền đạo Lukas Podolski được HLV Wenger xếp đá chính ngay từ đầu và chân sút người Đức đã gây ấn tượng mạnh bằng một cú đúp. Phút 15, từ pha lên bóng ở trung lộ, Mesut Ozil đã có pha tỉa bóng thông minh cho Podolski từ cánh trái băng lên. Thủ môn Joe Murphy băng ra cản phá, Podolski dùng kỹ thuật vượt qua rồi nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trống mở tỉ số cho Arsenal.

Phút 27, tỉ số được nhân đôi cho Arsenal sau pha dàn xếp đá phạt góc bên cánh trái. Tác giả bàn thắng thứ 2 cho "Pháo thủ" vẫn là tiền đạo Lukas Podolski với pha đánh đầu nối từ cự li gần sau cú đánh đầu ngược của trung vệ Per Mertesacker. 

Dẫn trước 2-0, Arsenal thi đấu chậm lại, tạo cơ hội cho các cầu thủ Coventry City dồn lên. Tuy nhiên, phải đến đầu hiệp 2 (phút 50), cơ hội mới đến với đội khách sau pha lên bóng nhanh bên cánh phải. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, tiền đạo Leon Clarke lại không đánh phải được thủ môn Lukasz Fabianski trong pha đối mặt.

Sáu phút sau, Coventry City lại có cơ hội để rút ngắn tỉ số sau pha lên bóng ở trung lộ. Nhưng lần này may mắn đã không đứng về phía thầy trò HLV Steven Pressley khi cú dứt điểm hiểm hóc ngay mép vòng cấm của tiền đạo Leon Clarke lại tìm đúng cột dọc khung thành khi thủ môn Fabianski đã đứng nhìn. Đó cũng là tất cả những gì Coventry City làm được trước khung thành Arsenal.

Không những không có bàn thắng rút ngắn tỉ số, Coventry City còn phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần nữa ở cuối trận. Phút 84, tiền đạo Olivier Giroud nâng tỉ số lên 3-0 cho Arsenal với pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền bên cánh trái của Kieran Gibbs. Và đến phút 89, tiền vệ Santiago Cazorla ấn định chiến thắng 4-0 cho Arsenal bằng pha đá bồi cận thành sau cú dứt điểm bị từ chối của Jenkinson. 

T.VĨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp