09/01/2013 00:01 GMT+7

Tháng cao điểm về an toàn thực phẩm Tết 2013

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Tin dịch vụ - Từ ngày 8-1 đến 25-2-2013, Bộ Y tế bắt đầu triển khai Tháng cao điểm về an toàn thực phẩm Tết năm 2013, thành lập 8 đoàn Thanh tra, kiểm tra liên ngành Trung ương về an toàn thực phẩm, tiến hành thanh tra tại 24 tỉnh/thành phố trọng điểm, đặc biệt tập trung ở 2 thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh có cửa khẩu.

Các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng tiêu thụ lớn trong dịp Tết (rượu bia, bánh kẹo, thịt gia súc gia cầm và sản phẩm thịt, các loại mứt, đặc biệt là cơ sở sản xuất sản phẩm thủ công) là trọng điểm thanh kiểm tra trong đợt này.

Kết quả thanh tra, kiểm tra và danh sách những cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tết không bảo đảm an toàn sẽ được thông tin rộng rãi trên các phương tiện đại chúng.

Ngoài ra, với chủ đề “Bữa ăn an toàn”, trong tháng cao điểm về an toàn thực phẩm Tết 2013, Bộ Y tế sẽ tập trung tuyên truyền một số nội dung chính: Trách nhiệm của các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm; phòng ngừa, ngăn chặn vận chuyển và kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm nhập khẩu trái phép, các vụ vi phạm đã bị bắt giữ và kết quả xử lý.

Tháng cao điểm về an toàn thực phẩm tết được tổ chức nhằm nâng cao vai trò của UBND các cấp, vai trò quản lý của các cơ quan chức năng, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, trách nhiệm của cộng đồng trong công tác bảo đảm an toàn thực phẩm. Đồng thời, phổ biến tuyên truyền các kiến thức, quy định của pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm đến nhân dân, mong muốn người dân cả nước đón Tết, lễ hội cổ truyền an khang, hạnh phúc, bảo đảm sức khỏe.

DFpN3xcv.jpg

Nguồn: Cổng thông tin điện tử Chính phủ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp