Thẩm định bài thi của một học sinh do nghi lộ đề

THÚY HẰNG
THÚY HẰNG

TT - Ngày 22-5, ông Nguyễn Hồng Oanh - phó giám đốc Sở GD-ĐT Tiền Giang - cho biết sở đang thẩm định một số bài thi của một học sinh lớp 10 (Trường THPT Chợ Gạo) để xác minh phản ảnh của một số phụ huynh về trường hợp học sinh này biết trước đề và đáp án thi học kỳ 2.

Một số phụ huynh cho biết việc em L.H.Q.A., học sinh lớp 10KB, đạt điểm tối đa tất cả các môn do Sở GD-ĐT ra đề thi, trong khi những học sinh giỏi ở lớp chọn của trường chỉ đạt được điểm 10 ở một vài môn nhất định, là bất thường. Nhiều người đặt nghi vấn do phụ huynh của A. cũng là hiệu trưởng một trường THPT ở huyện Chợ Gạo nên đã tiết lộ đề thi và đáp án cho em này.

Theo kết quả thi học kỳ 2, trong số sáu môn học do Sở GD-ĐT ra đề thi là ngữ văn, toán, tiếng Anh, vật lý, sinh học, hóa học thì A. đạt điểm tối đa bốn môn, còn hai môn vật lý và ngữ văn thì A. đạt được 9,75 và 9,5 điểm. Điều bất thường là đối với những môn do trường ra đề thi thì học sinh này chỉ đạt từ 8,8 điểm trở xuống như môn lịch sử 8,8 điểm, địa lý 7,3 điểm và giáo dục công dân 7,3 điểm. Về học lực, theo nhà trường, A. là một học sinh giỏi nhưng không phải vượt trội so với những học sinh khác cùng khối 10. Ở học kỳ 1 điểm trung bình A. là 8 với điểm các môn thi đều từ 9 trở xuống, một số môn chỉ đạt mức điểm trung bình. Đến học kỳ 2 điểm trung bình của học sinh này là 8,3 với điểm các môn thi đều trên trung bình, trong đó có sáu môn gần như đạt tối đa.

Ông Nguyễn Hồng Oanh cho biết: “Để kiểm tra năng lực của học sinh cả tỉnh nên sở mới ra đề chung cho học sinh khối 10 trong đợt kiểm tra học kỳ 2. Tuy nhiên, vì có dư luận thắc mắc việc một học sinh đạt điểm cao bất thường ở cả sáu môn này nên sở đã yêu cầu lãnh đạo nhà trường giải trình và gửi tất cả bài thi về để thẩm định, so sánh. Hiện tại vẫn chưa thể kết luận điều gì. Mọi công tác thẩm định phải làm rất tỉ mỉ vì sẽ ảnh hưởng đến tâm lý, danh dự của học sinh và phụ huynh này.”

THÚY HẰNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp