10/01/2014 22:58 GMT+7

Tết làm điều hay vì nông dân nghèo

VŨ THỦY
VŨ THỦY

TTO - Tối 10-1, Hội nông dân TP.HCM phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM tổ chức chương trình Tết làm điều hay vì nông dân nghèo xuân Giáp Ngọ, kêu gọi sự hỗ trợ, đóng góp của cộng đồng để mang đến cho nông dân nghèo TP một cái tết ấm áp.

DDQjbTvD.jpgPhóng to
Em Nguyễn Thùy Linh (thứ 2 từ phải sang) chia sẻ niềm vui khi nhận nhà mới - Ảnh: Vũ Thủy

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó bí thư Thành ủy cùng nhiều lãnh đạo TP, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tham gia chương trình.

Ông Nguyễn Văn Phụng - Chủ tịch Hội nông dân TP.HCM cho biết kể từ năm 2009 đến nay, chương trình “Tết làm điều hay” đã kêu gọi được trên 22 tỉ đồng, xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương cho nông dân nghèo, trao tặng 4.210 phần quà tết, 5.396 thẻ bảo hiểm y tế, 616 suất học bổng Lương Định Của cho con em hội viên nông dân nghèo.

Năm nay chương trình sẽ cố gắng vận động để xây dựng thêm 538 nhà tình thương, mua 2.000 thẻ bảo hiểm, trao 1.500 phần quà tết và 300 suất học bổng cho con em nông dân nghèo. Tính đến thời điểm này, tổng số tiền và hiện vật ban tổ chức chương trình “Tết làm điều hay vì nông dân nghèo” 2014 tiếp nhận được là 26 tỉ 403 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình bà Nguyễn Thị Hồng - Phó chủ tịch UBND TP kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung tay đóng góp để cùng Hội nông dân TP mang yêu thương san sẻ với người nông dân trong năm 2014 khi kinh tế sẽ còn nhiều khó khăn.

Giao lưu tại chương trình, tâm sự của cô học trò Nguyễn Thùy Linh (học sinh lớp 10, Trường An Nghĩa, Cần Giờ), cha mẹ đều bị câm điếc đã khiến khán phòng lắng lại. Gia đình em vừa nhận được căn nhà mới từ chương trình Tết làm điều hay và Linh đã rớt nước mắt khi chia sẻ niềm vui của gia đình. Giờ đây Linh muốn học thành bác sĩ để có thể về làm việc ngay tại quê nhà, chăm lo tuổi già cho ba má.

Nhiều văn nghệ sĩ như Quốc Đại, Cẩm Ly, Phi Nhung, Khánh Ngọc đã tha gia chương trình mang lại không khí xuân đầm ấm, rộn ràng.

VŨ THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp