27/08/2014 23:59 GMT+7

Tay vợt 15 tuổi Bellis gây chấn động US Open 2014

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Tay vợt 15 tuổi của chủ nhà Mỹ Catherine Bellis đã gây chấn động làng quần vợt thế giới sau khi đánh bại hạt giống số 12 người Slovakia Dominika Cibulkova ở vòng 1 Giải quần vợt Mỹ mở rộng 2014 bằng chiến thắng 2-1 (6-1, 4-6, 6-4).

Chiến thắng này giúp Bellis đi vào lịch sử với tư cách tay vợt trẻ nhất giành chiến thắng ở giải này kể từ sau Anna Kournikova (Nga) năm 1996. Bellis được đánh giá là một tay vợt giàu tiềm năng của Mỹ với chức vô địch USTA nữ lứa tuổi 18 và đang đứng thứ hai trên bảng xếp hạng ITF dành cho các tay vợt trẻ. Tuy nhiên, bấy nhiêu chiến tích đó vẫn là quá khiêm tốn để Bellis có thể ngồi cùng “mâm” với á quân Giải Úc mở rộng 2014 Dominika Cibulkova.

Nói vậy bởi xét về tuổi đời và tuổi nghề, Cibulkova và Bellis gần như chênh lệch. Bellis vừa bắt đầu thi đấu quần vợt vào tháng 2-2014, đang xếp hạng 1208 của WTA và chưa có bất kỳ trận đấu chuyên nghiệp nào. Giải Mỹ mở rộng 2014 cũng chính là Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp của Bellis. Ngược lại, Cibulkova (25 tuổi) đã có 10 năm thi đấu quần vợt đỉnh cao, sở hữu bốn danh hiệu WTA và từng vào tốp 10 thế giới (tháng 3-2014).

Điều đó đã khiến cuộc đọ sức giữa Cibulkova và Bellis trở thành một trong những trận đấu chênh lệch nhất vòng 1. Tuy nhiên, sự chênh lệch đó không được cụ thể hóa trên sân khi Bellis có một trận đấu cực hay trước Cibulkova và tạo nên cơn địa chấn rung chuyển Giải quần vợt Mỹ mở rộng ngay vòng đấu đầu tiên.

Vì vậy, sau chiến thắng, Bellis rất xúc động và không thể tin điều gì đang diễn ra khi nói với Hãng tin BBC: “Tôi cảm thấy rất tuyệt vời. Tôi không thể nói điều gì khác vào lúc này. Tôi vẫn chưa hết sốc về những gì đang xảy ra. Tôi bước vào trận đấu với suy nghĩ duy nhất là tích lũy kinh nghiệm và chưa bao giờ đặt niềm tin vào một thắng lợi”.

Chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của tay vợt trẻ đồng hương, tay vợt nữ số 1 thế giới Serena Williams nói với AFP: “Với Bellis, quần vợt Mỹ đang có một tương lai tuyệt vời”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp