14/06/2014 05:52 GMT+7

"Tây Ban Nha không cần thay đổi"

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TTO - Sau thảm bại trước Hà Lan với tỷ số 1-5, HLV Del Bosque vẫn bày tỏ sự tin tưởng vào các học trò và lối chơi truyền thống của đội tuyển Tây Ban Nha.

Cụ thể, ngài HLV "râu kẽm" này nói với kênh truyền hình SporTV: "Không cần có cuộc cách mạng nào cả. Chúng tôi đã không chiến thắng trong ngày hôm nay nhưng vẫn sẽ đi tiếp và nỗ lực giành chiến thắng trong những trận cầu tới. Đây là một thời điểm rất nhạy cảm đối với Tây Ban Nha. Chúng tôi cần phải khắc phục vấn đề sớm và đánh bại Chile để bước tiếp ở World Cup 2014".

Trước Hà Lan, mọi thứ dường như đã đi đúng hướng với Tây Ban Nha khi họ vượt lên dẫn trước sau quả phạt đền thành công của Xabi Alonso. Nhưng rồi tất cả đột ngột thay đổi sau bàn thua đầu tiên với một loạt sai lầm của các trụ cột như Iker Casillas, Gerard Pique, Sergio Ramos... Nhưng ông Del Bosque tỏ ý vẫn tin dùng các "tội đồ" này trong những trận đấu tiếp theo ở vòng bảng.

 Bên cạnh đó, HLV Del Bosque cũng tỏ ra tiếc nuối với pha bỏ lỡ cơ hội mười mươi của David Silva vào phút  41, thời điểm ngay trước khi Hà Lan gỡ hòa và thừa nhận thất bại về tinh thần của các học trò. Ông nói: "Đây là thể thao và chúng tôi cần phải biết chấp nhận thất bại. Hà Lan đã chơi hay hơn chúng tôi trong nửa cuối hiệp hai. Giá như David Silva có thể ghi bàn... nhưng rồi họ đã bắt kịp chúng tôi. Sang hiệp hai hàng thủ đã chơi quá tệ và tạo ra nhiều khoảng trống cho Hà Lan. Đây là một thất bại về tinh thần, không phải về tình trạng thể chất".

Tiền vệ Andres Iniesta cũng thừa nhận anh và các đồng đội đã bị sụp đổ sau bàn thua đầu tiên. Iniesta nói: "Đôi khi bạn không thể đứng dậy chỉ sau một bàn thua như chúng tôi đã lãnh nhận vào cuối hiệp một. Nếu chúng tôi duy trì tỷ số 1-0 đến hết hiệp một thì mọi chuyện có thể đã khác. Tôi nghĩ Tây Ban Nha cần phải phân tích những gì đã xảy ra trong trận đấu này để hướng đến hai cuộc đấu quan trọng sắp tới với Chile và Úc".

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp