20/05/2008 05:07 GMT+7

Tạo hình cho người lưỡng giới theo phương pháp mới

L.ANH
L.ANH

TT - Ngày 19-5, 11 ngày sau ca phẫu thuật tạo hình âm đạo bằng phương pháp mới tại Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội, bà T.T. B., 35 tuổi, đã khỏe và xuất viện. Bệnh nhân chỉ bị sai lạc bộ phận sinh dục, còn ngoại hình và tâm tính hoàn toàn là phụ nữ.

Trước đó, hôm 8-5, các bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn đã tiến hành ca phẫu thuật đặc biệt cho bà B.. Bệnh nhân vô kinh, thăm khám thấy bệnh nhân không có buồng trứng, tử cung và âm đạo, nhưng lại có hai tinh hoàn đã bị xơ ở hai bên háng. Hai tinh hoàn này có kích thước tương tự như đàn ông trưởng thành.

Các bác sĩ đã sử dụng da cân đùi ngoài có cuống mạch nuôi tạo hình âm đạo mới, phương pháp này có ưu điểm da không bị co, phần da mới ghép có cảm giác do có cuống mạch và cả thần kinh đi theo. Đây là lần đầu tiên phương pháp này được thực hiện tại Bệnh viện Xanh Pôn, thay thế cho phương pháp tạo hình âm đạo bằng cách lấy da từ cánh tay và tạo hình âm đạo qua khuôn kinh điển, có nhược điểm phần da mới ghép dễ bị co kéo.

Hiện chưa biết nguyên nhân dẫn đến hiện tượng lưỡng giới ở bệnh nhân B., nhưng theo các tài liệu y học, có nhiều nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này, trong đó có nguyên nhân người mẹ dùng thuốc ngừa sẩy thai trong thời kỳ thai nghén.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp