29/12/2016 10:19 GMT+7

Tặng thiết bị thực hành trị giá 3,2 tỉ đồng

TRẦN HUỲNH
TRẦN HUỲNH

TTO - Công ty Mitsubishi Electric VN vừa bàn giao thiết bị tự động hóa cho Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM phục vụ công tác học tập và giảng dạy sáng nay 29-12.

Các giảng viên và đại diện đơn vị tài trợ tham quan phòng thực hành vừa được lắp đặt các thiết bị - ảnh: TRẦN HUỲNH
Các giảng viên và đại diện đơn vị tài trợ tham quan phòng thực hành mới - Ảnh: TRẦN HUỲNH

Gói thiết bị gồm: các thiết bị điện và tự động hóa thế hệ mới nhất của Mitsubishi, bao gồm các bộ điều khiển lập trình (PLC) trên nền tảng đa kết nối, giao tiếp (e-Factory), các khối thiết bị điều khiển servo, điều khiển vị trí, chuyển động (motion control, positioning control), các bộ phần mềm SCADA cho việc điều khiển và giám sát thiết bị tự động hóa từ xa.

Đây là dòng sản phẩm điều khiển khả trình và điều khiển tự động mới nhất của Mitsubishi, đang được ứng dụng rộng rãi trong các nhà máy công nghiệp Việt Nam và trên thế giới. Những thiết bị này đã được lắp đặt tại hai phòng thí nghiệm (thực hành điện khí nén và lập trình PLC) khoa công nghệ điện của trường với tổng kinh phí gần 3,2 tỉ đồng do Công ty Mitsubishi Electric VN tài trợ.

PGS.TS Lê Văn Tán - phó hiệu trưởng nhà trường - cho biết với gói thiết bị này, nhà trường sẽ triển khai thành các mô hình giảng dạy môn học tự động hóa.

Đồng thời giúp cho khoảng 3.000 sinh viên ngành điện của trường được tiếp cận công nghệ, kiến thức thực tế ngay trên ghế nhà trường và được trang bị kỹ năng thực hành tốt nhất.

Trước đây, trong các năm 2007, 2009, Mitsubishi Electric đã tài trợ hai lần cho Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM với các thiết bị lập trình PLC, bộ biến tần cho điều khiển động cơ với tổng giá trị 150.000 USD.

Dịp này, Công ty Mitsubishi Electric VN còn trao học bổng chương trình “Vì một tương lai xanh” cho 10 sinh viên khoa công nghệ điện Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM với tổng giá trị học bổng 50 triệu đồng.

TRẦN HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    - xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp