THIÊN ĐIỂU

THIÊN ĐIỂU

Bài viết

Video

12 nhà hát đồng loạt làm đêm nghệ thuật quyên góp ủng hộ người dân sau bão số 3
Văn hóa

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã giao 12 đơn vị nghệ thuật của bộ xây dựng kế hoạch tổ chức 6 chương trình nghệ thuật để quyên góp ủng hộ người dân bị thiệt hại bởi bão số 3.

Xuân Bắc, Tự Long làm Trung thu không xa cách, livestream cho trẻ em cả nước xem
Văn hóa

Một chương trình Trung thu đặc biệt được Xuân Bắc, Tự Long cùng nhiều nghệ sĩ làm đúng đêm rằm tháng tám (17-9) tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội), livestream trên nhiều kênh để trẻ em vùng bị bão lũ và cả nước đều được tận hưởng đêm hội trăng rằm.

Khám phá bí ẩn múa rối đầu gỗ chầu Thánh qua bộ ảnh thắng giải đặc biệt
Văn hóa

Bộ ảnh ‘Múa rối đầu gỗ’ của Phan Huy Thiệp được trao giải đặc biệt hạng mục Di sản văn hóa - Giải thưởng Nhiếp ảnh Heritage 2024.

Họa sĩ Hoàng Hà Tùng qua đời: Lãi rồi, lãi cả cuộc đời rong chơi
Văn hóa

Đó là 'lời điếu' từ đạo diễn Bùi Thạc Chuyên. Tin từ gia đình cho hay họa sĩ, NSND Hoàng Hà Tùng vừa qua đời chiều 13-9 tại Hà Nội vì bạo bệnh, hưởng thọ 68 tuổi.

Đề xuất miễn học phí, trợ cấp thêm cho sinh viên xuất bản như sinh viên sư phạm
Văn hóa

TS Nguyễn Bá Cường - giám đốc Nhà xuất bản Đại học Sư phạm - đề xuất chính sách miễn học phí cho sinh viên ngành xuất bản, phát hành, thậm chí có phụ cấp như sinh viên sư phạm.

Hiệu trưởng mừng quýnh vì trường xiếc đã tuyển được học sinh thành phố
Văn hóa

Mỗi năm chỉ tuyển dưới 50 học sinh toàn trường nhưng Trường trung cấp Nghệ thuật xiếc và tạp kỹ Việt Nam phải về nông thôn tìm học sinh. Nhưng năm nay trường đã tuyển được học sinh ở nội thành Hà Nội.

Có một chương trình chỉ mời ngôi sao Hàn Quốc đã thành huyền thoại
Giải trí

Trong cả hai lần tổ chức, chương trình ‘Con đường văn hóa hữu nghị Việt - Hàn’ đều chỉ mời những nghệ sĩ nhạc truyền thống của Hàn Quốc và những ngôi sao K-pop được yêu thích từ... vài chục năm trước như Byun Jin Sub hay Wax.

Có đáng không khi đầu tư cho những bộ phim kén khán giả?
Giải trí

Gần đây có rất nhiều thảo luận của giới làm phim ở Ý xung quanh chủ đề: Có đáng không khi đầu tư cho những bộ phim mà dự báo là sẽ ít người xem.

Yêu cầu không cấp phép tràn lan các cuộc thi người đẹp, người mẫu
Văn hóa

Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL một lần nữa đề nghị các tỉnh, thành phố rà soát kỹ để quyết định số lượng cuộc thi người đẹp, người mẫu hợp lý.

Con trai trung tướng Đồng Sỹ Nguyên dịch sách về cuộc đời tổng thống Kennedy
Văn hóa

Bản dịch tiếng Việt của cuốn sách ra mắt vào đúng dịp kỷ niệm 60 năm ngày John F. Kennedy qua đời (22-11-1963 - 22-11-2023).

Hoạt hình Wolfoo lại kêu cứu vì bị đánh bản quyền ‘vô căn cứ’ làm thiệt hại 10 triệu USD
Giải trí

Theo chủ sở hữu bộ nhân vật Wolfoo, ‘cha đẻ’ Peppa Pig đã đánh bản quyền cả những sản phẩm mang thương hiệu Wolfoo không thuộc phạm vi tranh chấp.

Tiểu thuyết Tết ở làng Địa Ngục bán ra 12.000 bản
Văn hóa

Đinh Tị Books tái bản thêm 2.000 cuốn tiểu thuyết ‘Tết ở làng Địa Ngục’, tặng kèm postcard đặc biệt có chữ ký tay của tác giả Thảo Trang, nâng số sách đã được bán ra của tiểu thuyết kinh dị này là 12.000 bản.

Thầy trò nhạc viện hát Cung Tiến, Trịnh Công Sơn, Phú Quang mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam
Giải trí

Mùa thu vàng - đêm nhạc thường niên của các thầy trò Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, nhưng đã gây bất ngờ cho khán giả tối 17-11 khi các giảng viên thanh nhạc đã mạnh dạn hát nhạc trữ tình, nhạc trẻ.

Ấn vàng Hoàng đế chi bảo chính thức về bộ sưu tập tư nhân ở Việt Nam
Văn hóa

Sau nhiều tháng đàm phán và tiến hành các thủ tục cần thiết, ấn vàng Hoàng đế chi bảo đã được chuyển giao từ Pháp về Việt Nam chiều 16-11 theo giờ Pháp.

Bóng rối: Tình yêu đồng giới được kể mới mẻ, tinh tế
Văn hóa

Đề tài đồng tính trong nghệ thuật đã cũ ngay cả ở Việt Nam, nhưng vở kịch ‘Bóng rối’ của Nhà hát Kịch Việt Nam lại hoàn toàn mới mẻ.

- xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp