ĐỨC THIỆN

ĐỨC THIỆN

Thông tin chung

Phóng viên ban Kinh tế

Sự nghiệp/ hoạt động

Giải B giải báo chí quốc gia năm 2022 

Giải Nhất giải báo chí TP.HCM năm 2023

Gửi email cho PV

Bài viết

Video

Lắp đặt trạm phát sóng điện thoại phục vụ tái định cư Làng Nủ
Kinh doanh

Ngày 19-9, Tập đoàn VNPT đã khởi công lắp đặt trạm phát sóng di động BTS tại địa điểm xây dựng bản mới cho bà con Làng Nủ.

Start-up mua bán xe cũ ứng dụng AI của Việt Nam gọi vốn 1 triệu USD
Kinh doanh

Nền tảng mua bán xe cũ ứng dụng công nghệ AI tại Việt Nam Vucar công bố gọi vốn thành công từ vòng hạt giống với tổng số tiền đầu tư 1 triệu USD.

Ứng dụng dự báo thời tiết Weather Pro chứa đường lưỡi bò phi pháp, người dùng kêu gọi tẩy chay
Công nghệ

Bản đồ có đường lưỡi bò phi pháp, xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền, lãnh thổ của đất nước Việt Nam xuất hiện trên ứng dụng dự báo thời tiết có tên Weather Pro.

Tràn lan app giả, web lừa
Công nghệ

Với sự phát triển chóng mặt của trí tuệ nhân tạo (AI), những kẻ lừa đảo chỉ mất 3 phút để tạo app giả, trang web, fanpage mạo danh.

Nhu cầu khí đốt của Việt Nam tăng mạnh, gấp 3 lần vào 2030
Kinh doanh

Ngành điện lực được dự đoán tiếp tục tiêu thụ khí đốt lớn nhất với 14% sản lượng điện dự kiến được cung cấp từ khí đốt vào năm 2030, chiếm phần lớn nhu cầu năng lượng.

Hàng hóa dồi dào ra Bắc
Kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp lương thực thực phẩm phía Nam cho biết vẫn đang tiếp tục tăng lượng sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao sau bão lũ tại phía Bắc, đồng thời khẳng định sẽ giữ giá hàng hóa ổn định, thậm chí khuyến mãi 15 - 30%.

Tập đoàn công nghệ Việt Nam đã vượt số 80.000 nhân sự trên toàn cầu
Nhịp sống trẻ

Một doanh nghiệp công nghệ của Việt Nam vừa chào đón thành viên thứ 80.013 trên toàn cầu. Sự hiện diện tại 30 quốc gia trên thế giới cho thấy sự tăng trưởng và ngày càng lớn mạnh của doanh nghiệp Việt.

Khi siêu thị điện máy phải bán thêm nồi niêu, nước mắm, gia vị
Kinh doanh

Thị trường điện máy ngày càng bão hòa và cạnh tranh khốc liệt, nhiều doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược kinh doanh, thậm chí bán cả đồ thực phẩm khô, nước mắm.

Nhiều tỉnh, thành bị bão lũ đã được khôi phục sóng di động
Kinh doanh

Các nhà mạng cho biết đã khôi phục phần lớn sóng di động tại các địa phương bị gián đoạn do ảnh hưởng bão, lũ những ngày qua.

Trải nghiệm nghe dàn loa chục tỉ, loa dát vàng ở AV Show 2024
Kinh doanh

Những dàn loa tiền tỉ, loa dát vàng, những phiên bản giới hạn được trình diễn tại triển lãm thiết bị nghe nhìn AV Show lần thứ 22.

Yêu cầu 2 công ty nước ngoài tuân thủ pháp luật Việt Nam về quảng cáo xuyên biên giới
Kinh doanh

Hai công ty nước ngoài được yêu cầu phải tuân thủ quy định pháp luật Việt Nam về hoạt động quảng cáo xuyên biên giới là Công ty RTB (Singapore) và Công ty Dailymotion (Pháp).

Hàng Việt lên sàn thương mại điện tử thế giới: Quá chông gai
Kinh doanh

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự bùng nổ của thương mại điện tử, việc đưa hàng hóa ra thị trường quốc tế dường như dễ dàng hơn bao giờ hết.

Dùng flycam, drone cứu trợ lũ lụt
Kinh doanh

Trong bối cảnh lũ lụt nghiêm trọng đang diễn ra tại các tỉnh phía Bắc Việt Nam, công nghệ hiện đại đang được tận dụng một cách hiệu quả để hỗ trợ công tác cứu trợ và thông tin cho người dân vùng bị ảnh hưởng.

Việt Nam có câu lạc bộ nhà đầu tư vốn tư nhân cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo
Kinh doanh

Câu lạc bộ đặt mục tiêu kêu gọi 35 tỉ USD vốn đầu tư tư nhân đến năm 2035 dành cho khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo, qua đó góp phần vào tăng trưởng kinh tế bền vững.

Cứ 5 người Việt có 1 người từng bị đe dọa an ninh mạng
Kinh doanh

Tội phạm mạng không ngừng rình rập người dùng Việt Nam, khi cứ 5 người online thì có 1 người từng đối diện với sự cố an ninh mạng trên các trang web.

- xem bóng đá trực tuyến - 90phut - cakhia - mitom - xoilactv - bóng đá trực tuyến - bóng đá trực tiếp